Dịch vụ Digital Marketing Hiệu Quả
Giúp bạn tăng trưởng bền vững với chi phí hợp lý
Vấn đề của
doanh nghiệp
Các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đều có team digital marketing trong nhà chạy theo dạng tối ưu ra doanh số.
Đa số agency bên ngoài chỉ chạy theo dạng branding (tối ưu click hoặc view), không có kinh nghiệm về thương mại điện tử, không tối ưu theo hiệu quả doanh nghiệp.
Đa số doanh nghiệp khó tuyển được team digital marketing giỏi do thiếu kiến thức chuyên môn để tuyển dụng, quản lý và mức lương thường quá khả năng chi trả.
Không có lựa chọn nào khác, doanh nghiệp chỉ còn cách tự chạy hoặc thuê các freelancer nhưng không đảm bảo về chất lượng.
Giải pháp của Optimus
Optimus cung cấp giải pháp team digital marketing thuê ngoài, giúp doanh nghiệp có được những nhân sự hàng đầu đến từ các doanh nghiệp như Tiki, Thegioididong,…
Đội ngũ Optimus đều là những người rất thực tế và quan niệm rằng marketing giỏi là phải ra được doanh số. Thực tế Optimus đã giúp tăng doanh số cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau, và chúng tôi tin mình có thể giúp doanh nghiệp bạn cũng thành công như vậy
Chi phí đầu tư chỉ tương đương lương 1 nhân viên, bạn sẽ được phục vụ bởi 1 team, gồm: Marketing Planner, Copywriter, Advertising Specialist
Bạn có thể ngưng hợp đồng bất cứ khi nào thấy không hiệu quả, mà không có rắc rối nào
Phạm vi công việc

Phân bổ ngân sách
Lên kế hoạch phân bổ ngân sách cho các kênh digital marketing và các dạng quảng cáo từng kênh.

Chạy quảng cáo
Tạo và tối ưu quảng cáo, lưu chuyển ngân sách để có hiệu quả marketing (return on investment) cao nhất.

Đề xuất tối ưu
Phối hợp chặt chẽ với nội bộ của DN, đưa ra đề xuất về chương trình, sản phẩm, quy trình làm việc giúp tăng số đơn hàng và tỉ lệ chốt đơn

Báo cáo
Báo cáo định kỳ theo ngày/tháng về chi phí, số click, tỉ lệ mua hàng, số đơn hàng, doanh số...
Kênh marketing
Optimus cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các nền tảng và trang thương mại điện tử sau:




Tiki


Shopee

Zalo

Lazada
Quy trình

Nhận brief về nhu cầu của doanh nghiệp

Khảo sát fanpage/website và đề xuất chỉnh sửa

Lập kế hoạch, ngân sách và ước tính hiệu quả

Ký hợp đồng

Thiết lập tài khoản quảng cáo và bắt đầu hoạt động marketing

Báo cáo, tối ưu
Chi phí
Ngân sách hàng tháng | Phí quản lý |
---|---|
Từ 20 - dưới 40 triệu | 8,000,000 |
T ừ 40 - dưới 100 triệu | 20% * ngân sách |
Từ 100 - dưới 200 triệu | 17% * ngân sách |
Từ 200 - dưới 500 triệu | 15% * ngân sách |
Từ 500 triệu - dưới 1 tỷ | 12% * ngân sách |
Từ 1 tỷ | 10% * ngân sách |
Tính thử chi phí hàng tháng của bạn
Câu hỏi thường gặp
Optimus phân bổ ngân sách v à ước tính hiệu quả bằng cách nào?
Optimus sẽ dựa vào các thông tin như: mô hình kinh doanh, loại sản phẩm, phân khúc khách hàng, nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp để tư vấn cách phân bổ ngân sách đem lại hiệu quả cao nhất về mặt doanh số. Các ước lượng về kết quả của Optimus dựa vào các chỉ số trung bình của ngành hoặc của sản phẩm, tập khách hàng tương tự mà Optimus từng chạy trước đây.
Optimus có cam kết hiệu quả không?
Sau 1 tháng chạy thử để có dữ liệu lịch sử, Optimus sẽ dựa vào đó để cam kết KPI mỗi tháng.
Làm sao tôi theo dõi được hiệu quả marketing?
Khi bắt đầu chạy marketing, Optimus sẽ tạo 1 báo cáo được tự động cập nhật mỗi ngày, bạn có thể xem các chỉ số như: chi phí, số tương tác, số comment, số inbox...
Ngoài ra Optimus cũng sẽ nhờ bạn cập nhật tình hình doanh số thực tế để nắm được hiệu quả marketing và có điều chỉnh hợp lý. Kinh nghiệm cho thấy việc cập nhật với nhau càng liên tục thì việc tối ưu càng hiệu quả và return on investment càng cao.
Khi nào thì tôi cần sử dụng dịch vụ Chiến lược marketing?
Sử dụng nếu bạn:
• Có ngân sách trung bình từ 50tr/tháng
• Có nhu cầu chạy marketing từ 2 kênh trở lên (các kênh marketing: Google, Facebook, Instagram, Zalo…)
Case Study
Tìm hiểu thêm về marketing
Các thuật ngữ về marketing
Khi tìm marketing agency, hẳn bạn thấy 1 số bên cung cấp dịch vụ marketing, bên khác thì dịch vụ digital marketing, lại có bên là dịch vụ online marketing hay performance marketing. Vậy các thuật ngữ này khác nhau thế nào?
Digital marketing: chủ yếu đề cập đến các dạng marketing có yếu tố kỹ thuật số, công nghệ, bao gồm cả môi trường online và offline
Online marketing: là 1 nhánh của Digital marketing, nói đến các dạng marketing trên môi trường online như (Google, Facebook, Tiktok…). Với đa số doanh nghiệp thì đây là nhánh lớn nhất và chiếm nhiều ngân sách nhất hiện nay. Nên nhiều người hay đánh đồng Digital marketing là Online marketing, tuy nhiên đây là 2 khái niệm khác nhau
Performance marketing: là 1 nhánh của Online marketing, nói về cách làm marketing với thước đo hiệu quả là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp (doanh thu, số đơn hàng), khác với cách làm online marketing cũ với các thước đo chủ yếu là về branding (số view, số tương tác,...)
Trong 3 thuật ngữ trên thì digital marketing là được sử dụng phổ biến nhất, nên tiếp theo Optimus sẽ sử dụng từ này cho quen thuộc với đa số mọi người.
Digital Marketing gồm các kênh chính nào?
Digital marketing gồm nhiều kênh: Google, Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok, Linkedin, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada)... Mỗi kênh đều có đặc tính, điểm mạnh/điểm yếu riêng. Trong đó 2 kênh chính với đa số doanh nghiệp là:
Facebook ads: quảng cáo Facebook phù hợp với các sản phẩm cần hiển thị hình ảnh để thu hút và khơi gợi cảm hứng mua hàng như: Thời trang, Mỹ phẩm, Nội thất, Du lịch… Kênh Facebook cũng có lợi thế giúp tăng độ nhận diện và tương tác với thương hiệu, mở rộng phễu để thu hút khách hàng mới
Google: bao gồm SEO và Google ads, phù hợp với các sản phẩm có từ khóa và nhu cầu tìm kiếm cụ thể như: các dòng điện thoại, thiết bị công nghệ, máy móc, thiết bị kỹ thuật, các loại dịch vụ… Kênh Google có lợi thế là có thể nhắm chính xác đến các khách hàng tiềm năng dựa vào từ khóa. SEO thường nằm ở phần trên của phễu còn Google ads nằm ở phần dưới của phễu (gần với quyết định mua hàng hơn)
Cách triển khai Digital Marketing đúng
Trong đa số trường hợp, cách triển khai Digital marketing phù hợp là thực hiện tuần tự các bước:
Lên kế hoạch thử nghiệm với 1 ngân sách nhỏ
Triển khai và thử các yếu tố: thông điệp, thiết kế, tập khách hàng, sản phẩm, khuyến mãi. Tối ưu về CPL (cost per lead), CIR (cost/income ratio)
Đảm bảo việc vận hành trôi chảy: tư vấn KH, chốt đơn, xử lý đơn hàng, giao hàng, hỗ trợ & chăm sóc KH
Khi việc thử nghiệm thành công (đạt được CIR phù hợp, vận hành ổn), thì bắt đầu tăng dần ngân sách để tăng quy mô về đơn hàng và doanh thu
Trường hợp chiến lược của bạn là đánh nhanh với ngân sách lớn từ đầu (hơn 100 triệu/tháng), ưu tiên chiếm thị phần rồi mới tối ưu chi phí sau, thì nên xây dựng chiến lược marketing bài bản và phù hợp để gia tăng xác suất thành công cao nhất có thể.
Một lưu ý quan trọng là để Digital marketing thành công, thì chỉ marketing là chưa đủ, mà cần sự phối hợp, hỗ trợ của hàng loạt các bộ phận khác như: ngành hàng, sales, kho vận, chăm sóc khách hàng, kế toán…
Cách tận dụng thế mạnh của Digital Marketing
Với thế mạnh trên, nếu triển khai A/B testing bài bản và khoa học, doanh nghiệp còn có thể rút ra nhiều insight quý giá về thông điệp, đối tượng khách hàng, key visual, sản phẩm, chương trình khuyến mãi có thể giúp cải tiến một cách đáng kể các hoạt động marketing tiếp theo.
Thế mạnh của Digital Marketing
Digital marketing có lợi thế nổi trội so với các dạng marketing truyền thống là: tốc độ triển khai nhanh, chi phí thấp, có khả năng đo đếm được hiệu quả và tối ưu liên tục về nội dung, thiết kế, khuyến mãi… để đạt được hiệu quả cao nhất.
Digital Marketing thành công trông thế nào
Digital marketing được triển khai thành công sẽ giúp số lượng KH mới tăng, tổng doanh thu của doanh nghiệp tăng chứ không chỉ doanh thu offline chuyển thành online, chi phí marketing trên doanh thu hợp lý (CIR).
Và các khách hàng mới từ kênh marketing tiếp tục quay lại mua hàng, giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp.
Để làm Digital marketing, có cần website không?
Tùy vào sản phẩm và mục đích của doanh nghiệp mà việc xây dựng website có thể cần thiết hoặc không.
Nếu bạn chỉ cần 1 nơi đăng bán, sản phẩm của bạn giá trị thấp và không cần quá nhiều tư vấn thì có thể bán trên Shopee hoặc Facebook là đủ.
Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn giá trị cao, khách hàng cần tìm hiểu nhiều thông tin, cần được tư vấn trước khi mua hàng, thì website sẽ giúp cung cấp đa dạng thông tin và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Xây dựng landing page là 1 lựa chọn khác giúp rút ngắn thời gian và vẫn có hiệu quả gần giống như website.