CHIẾN LƯỢC MARKETING
Đây có phải là vấn đề của bạn
Đối tác chỉ tư vấn truyền thông hoặc chỉ tập trung vào một số kênh marketing, không có chiến lược tổng thể cho tất cả các kênh hoặc các nền tảng (web, app).
Không có lộ trình triển khai để phù hợp với nhu cầu ngắn hạn cũng như đáp ứng mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
Giải pháp của Optimus
Optimus hiểu rằng mỗi kênh marketing đều có điểm mạnh, điểm yếu, vai trò khác nhau (có kênh để tìm khách hàng mới, có kênh để giữ chân khách hàng cũ) và phù hợp với từng giai đoạn của doanh nghiệp.Về dài hạn, cần có chiến lược để tăng tỉ trọng đóng góp doanh số của những kênh có tính bền vững cao và chi phí thấp (như website, SEO, email marketing…).
Vì vậy, Optimus cung cấp giải pháp tổng thể, sử dụng, phối hợp 1 cách phù hợp các kênh để đáp ứng nhu cầu tăng doanh số ngắn hạn và tăng trưởng bền vững về dài hạn của doanh nghiệp.
Lưu ý: Chỉ nên làm chiến lược marketing nếu:
-
Có ngân sách trung bình từ 50 triệu/tháng
-
Có nhu cầu chạy marketing từ 2 kênh trở lên (các kênh marketing: Google, Facebook, Instagram, Zalo…)
Phạm vi công việc

Phân tích sản phẩm
Tìm hiểu về sản phẩm, tình trạng hiện tại của công ty

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu về ngành và
các đối thủ chính

Lập kế hoạch marketing
cụ thể trong 6 tháng
Bao gồm
Khách hàng mục tiêu
Thông điệp truyền thông
Chọn kênh và chiến lược kênh
Lộ trình triển khai
Ước tính chi phí và hiệu quả (doanh thu, đơn hàng)

Thời gian thực hiện
2 tuần

Chi phí
20 triệu
Demo chiến lược
Lưu ý: đây là chỉ là file demo, độ dài thực tế của chiến lược marketing gồm từ 50-100 slide.
Quy trình
Ký hợp đồng, thanh toán trước 50%
Nhận thông tin chi tiết về doanh nghiệp
Nghiên cứu thị trường
Xây dựng chiến lược
Trình bày chiến lược
Điều chỉnh theo góp ý của doanh nghiệp
Chốt chiến lược & nghiệm thu
Optimus sẽ lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.
Khi triển khai thực tế, doanh nghiệp có thể quyết định thực hiện 1 phần hay toàn bộ chiến lược, tự triển khai hoặc giao Optimus đều được.
Blog
FAQ
Optimus phân bổ ngân sách và ước tính hiệu quả bằng cách nào?
Optimus sẽ dựa vào các thông tin như: mô hình kinh doanh, loại sản phẩm, phân khúc khách hàng, nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp để tư vấn cách phân bổ ngân sách đem lại hiệu quả cao nhất về mặt doanh số. Các ước lượng về kết quả của Optimus dựa vào các chỉ số trung bình của ngành hoặc của sản phẩm, tập khách hàng tương tự mà Optimus từng chạy trước đây.
Optimus có cam kết hiệu quả không?
Làm sao tôi theo dõi được hiệu quả của marketing?
Khi nào thì tôi cần sử dụng dịch vụ Chiến lược marketing?
FAQ
How does Optimus allocate budget and estimate campaign effectiveness?
Optimus will rely on information such as business model, product type, customer segment, the current needs of the business to consult on how to allocate the budget to bring the highest efficiency in terms of sales.Result estimation is calculated based on the average metrics of industry or product, benchmark data from Optimus customers
Is Optimus commited to KPIs?
How do I track the effectiveness of marketing?
When do I need to use the Marketing Strategy service?
You can consider using Marketing Strategy service if: