Case study

Giới thiệu

PNJ - Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, là một trong những công ty hàng đầu về trang sức đá quý hiện tại ở Việt Nam. Song song với việc tích cực tăng số lượng cửa hàng trên toàn quốc, PNJ cũng muốn đầu tư vào ecommerce, tiến tới áp dụng O2O để đón đầu xu thế và giữ vững vị thế dẫn đầu.

DỊCH VỤ ĐÃ SỬ DỤNG

LĨNH VỰC

Trang sức, Thời trang

Vấn đề

  • PNJ đã nỗ lực phát triển mảng online nhiều năm nhưng kết quả đạt được vẫn còn hạn chế

  • Website: bố cục website không hợp lý, quá nhiều thông tin khiến người dùng bị rối, các bước thanh toán (checkout flow) quá dài và phức tạp

  • Google analytics: tỉ lệ trùng đơn hàng trong Google analytics trên 30%

  • Marketing

    • Paid: chạy theo kiểu branding truyền thống (tập trung vào hiển thị và tương tác) và không hiệu quả về mặt doanh số

    • Non-paid: các kênh non-paid đều chưa được đầu tư. SEO đang gặp nhiều vấn đề cản trở tăng trưởng. Email marketing ở tình trạng sơ sài, không track được doanh số, tỉ lệ mở, tỉ lệ click.

Giải pháp

  • Website: Tái cấu trúc và nâng cấp toàn bộ website

    • Cấu trúc lại menu và URL

    • Thay đổi UI/UX của trang chủ, trang danh mục, trang sản phẩm

    • Tối ưu checkout flow

  • Google analytics: Phân tích các flow tạo đơn hàng và đề xuất giải pháp giảm tỉ lệ trùng

  • Marketing:

    • Thiết kế lại toàn bộ email hiện tại, setup tracking cho email.

    • Thiết kế lại nền tảng cho SEO cùng lúc với việc xây lại website

Kết quả

  • Tổng doanh số online (paid + non-paid) tăng 2.2 lần so với năm 2017 với ngân sách thấp hơn

  • Riêng kênh non-paid tăng trưởng 4.3 lần so với năm 2017

  • Tỉ lệ trùng đơn hàng trên Google analytics giảm từ 30% xuống còn 0.2%

Bạn cần tư vấn?
Liên hệ ngay!
Chọn dịch vụ bạn quan tâm

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Optimus

Địa chỉ: 42-44 Nguyễn Hiền, Phường 4, Quận 3, Hồ Chí Minh

Website: www.optimus.vn

Email: contact@optimus.vn

Copyright © Optimus 2019. All rights reserved