
70%+ tăng trưởng
lợi nhuận từ Facebooks Ads mỗi tháng
+ 300 lead
Sau 3 tháng Optimus triển khai dịch vụ
Lĩnh vực
Du lịch
Dịch vụ sử dụng
Tối ưu website
Marketing
Blueriver
Blueriver tour là công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường sông bằng canoe, du thuyền và bán du thuyền. Đối tượng khách phục vụ chính là du khách quốc tế, doanh nhân và chính khách. Sau hơn 7 năm hoạt động, Blueriver đã có sự phát triển ổn định thông qua các TA (Travel agency) truyền thống và mong muốn đẩy mạnh mảng online để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp tục tăng trưởng doanh số.
Vấn đề
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch đường thủy nhưng chưa có độ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông online
Chưa có chiến lược Marketing cụ thể để phát triển mảng online
Fanpage và website đều ở tình trạng chưa được đầu tư, nội dung chưa đầy đủ, giao diện chưa thuận tiện cho khách hàng.
Ngành du lịch có đặc thù là nhiều tập khách hàng rất khác nhau (người Việt, người nước ngoài, gia đình, doanh nhân...), dẫn đến hành vi cũng rất khác nhau, cần có cách tiếp cận đa kênh và phù hợp theo từng nhóm.
Giải pháp
Xây dựng chiến lược marketing tổng thể, đảm bảo cách tiếp cận phù hợp từ đầu và ngân sách được sử dụng tối ưu. Bao gồm:
Phân tích thị trường
Xác định khách hàng mục tiêu và cách thức tiếp cận từng nhóm khách hàng
Lập kế hoạch ngân sách và doanh số dự kiến
Lộ trình triển khai chi tiết
Website: Thiết kế website mới với giao diện tối ưu cho việc tìm hiểu thông tin và đặt tour
Fanpage: Xây dựng chiến lược nội dung và tạo các nội dung mới cho fanpage
Triển khai các hoạt động marketing theo chiến lược. Phân tích dữ liệu và phản hồi cho Blueriver biết về tour phù hợp để đẩy mạnh online
