top of page
  • duyenvan

Lý do bạn không nhìn thấy quảng cáo Google search của mình dù đã nhập đúng từ khóa?

Nhiều bạn thắc mắc dù đã thiết lập đầy đủ các từ khóa để chạy Google Ads rồi. Nhưng khi tìm kiếm đúng cụm từ lại không hiển thị kết quả quảng cáo trên Google. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục là gì? Hãy yên tâm vì Optimus sẽ trả lời cho thắc mắc của bạn ngay nhé.


Trước khi tìm hiểu nguyên quảng cáo không hiển thị, bạn có thể truy cập vào Google Ads, tìm đến từ khóa cần kiểm tra và rê chuột vào trạng thái từ khóa để tìm hiểu nguyên nhân.


Thường thì các nguyên nhân cơ bản sẽ được Google thông báo để người dùng có thể điều chỉnh. Nếu Google báo “Không tìm được nguyên nhân” thì hãy xét đến các yếu tố sau:


1. Người test có thuộc tệp Target Audience hay không?

Bạn target tệp khách hàng ở một độ tuổi/ giới tính nhất định, thì người test cũng phải thỏa điều kiện targeting đó. Hoặc nếu bạn có target nhóm “unknow” thì có thể bật chế độ ẩn danh (Incognito mode) để test.


Tương tự với target theo location, bạn target khu vực Hà Nội thì những người ở Hồ Chí Minh sẽ không hiển thị được kết quả khi search.

2. Campaign của bạn có đang dùng hết ngân sách của 1 ngày chưa?

Bạn có ngân sách 200,000đ cho ngày hôm đó, nhưng tại thời điểm bạn test, ngân sách đã được dùng gần hết, thì khả năng quảng cáo hiển thị sẽ rất ít.


3. Bạn có hành vi tìm kiếm nhiều lần trong ngày nhưng không click vào ads để test hay không?

Nếu có thì hệ thống Google sẽ định danh nội dung hiển thị trên top tìm kiếm không phù hợp với bạn và không hiển thị quảng cáo thường xuyên nữa.


Ngoài ra, nếu CPC quá thấp thì ads của bạn không hiển thị ở top search dẫn đến khó tìm. Vì vậy, bạn cần tăng CPC nhưng tăng như thế nào cho phù hợp nhỉ?


>> Bạn có thể vào Keywords planner để bid theo high top CPC để đảm bảo quảng cáo được hiển thị.


Nếu có thể bạn cũng nên kiểm tra ở Ad Preview:

B1: Tools and settings > Ad Preview and Diagnosis



B2: Set Location/ Language/ Device theo targeting của chiến dịch quảng cáo > Nhập từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm.


4. Thuật toán Google

Thuật toán Google dựa trên hình thức giá thầu, cứ mỗi lần có người gõ từ khóa trên Google thì hệ thống sẽ bắt đầu một lượt đấu thầu. Trong mỗi lượt đấu thầu sẽ diễn ra rất nhiều thay đổi từ các nhà quảng cáo. Có người sẽ thêm từ khóa mới, đặt giá thầu cao hơn, tăng ngân sách. Các yếu tố này có thể ảnh hưởng đến kết quả hiển thị của bạn trong lúc test.


5. Match type

Trước khi search bạn nên check match type của từ khóa. Giả sử từ khóa là exact match thì khi bạn search dư từ khóa hoặc thứ tự keyword không đúng thì quảng cáo cũng không hiển thị.


6. Bid strategies

Bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh giá thầu theo các yếu tố như Device/ Time Schedule.

Ví dụ: Bạn set quảng cáo chỉ cho hiển thị trên Mobile thì khi search trên Desktop sẽ không ra hoặc schedule ads chỉ hiển thị từ 7h - 18h thì sau khung giờ đó test cũng không thấy kết quả.


Vậy là chúng mình đã giới thiệu cách kiểm tra và giải quyết vấn đề khi kết quả quảng cáo không hiển thị trên Google. Mong là kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn xử lý các vấn đề liên quan đến Google. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu sâu hơn hoặc cần một đơn vị có dịch vụ chạy quảng cáo Google, hãy tham khảo ngay các dịch vụ của Optimus nhé!

52 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page