top of page
  • duyenvan

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả

Phân tích Fanpage giúp marketer nhận biết được những ưu nhược điểm cần cải thiện của Fanpage. Nhờ đó, đề xuất nâng cao chất lượng nội dung và hình ảnh, tăng tương tác với khách hàng và triển khai chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Optimus sẽ giới thiệu 5 công cụ phân tích Fanpage phổ biến và hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ bạn trong công việc như sau:


1. Facebook Audience Insights

Audience Insights cung cấp dữ liệu chi tiết và mức độ tương tác của của khách hàng tiềm năng, bao gồm dữ liệu về khách hàng như nhân khẩu học và vị trí địa lý. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về những người đang tương tác trên Fanpage của mình.


Audience insights được tích hợp sẵn trong Trình Quản Lý Quảng Cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager) hoặc truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả

2. Facebook Page Insights

Với Page Insight (Thông tin chi tiết Trang) sẽ giúp bạn hiểu thêm về các hành động và những nội dung nào thu hút đối tượng của bạn nhất trên Fanpage.

Bạn có thể xem những thông tin chi tiết sau đây về Trang của mình trong phần Overview (Tổng quan):

  • Tóm tắt trang (Page Summary): nơi cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu suất và độ tương tác từ trang của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể, giúp bạn theo dõi và đánh giá được sự phát triển của trang.

  • Hành động trên trang (Actions on page): nơi bạn có thể xem và phân tích các hoạt động và hành vi của người dùng trên Fanpage giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mà khán giả tương tác với nội dung trên trang.

  • Số lượt xem trang (Page views): cung cấp số lần trang Facebook được xem trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm lượt xem trang chung và các nội dung riêng biệt trên trang.

  • Lượt thích trang (Page like): là lượt thích fanpage của người dùng

  • Phạm vi tiếp cận của trang (Page reach): cung cấp thông tin về số lượng người dùng đã nhìn thấy nội dung trang Facebook trong một khoảng thời gian cụ thể.

  • Mức độ tương tác của trang (Page engagement): cung cấp thông tin về cách người dùng tương tác với nội dung và sự kiện g trên trang Facebook trong một khoảng thời gian cụ thể.

  • Videos

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_1

Giao diện Page Insights trên Fanpage Facebook

3. Fanpage Karma

Fanpage Karma là công cụ hỗ trợ phân tích và đánh giá cho Facebook và Instagram.

Với gói miễn phí, bạn nhận được các báo cáo phân tích chi tiết trong vòng 90 ngày qua của một Fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các báo cáo so sánh với đối thủ cạnh tranh và không bị giới hạn về số đối thủ.


Fanpage Karma còn cho ra các cảnh báo định kỳ hàng tuần. Nếu bạn muốn cac báo cáo này thì vào phần cài đặt và chọn chế độ sau.



Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_2

Bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ trên Fanpage Karma


Bên cạnh đó, các chỉ số so sánh sau cũng được Karma cung cấp miễn phí. Bao gồm: Độ tương tác, mức độ tăng trưởng, nguồn content thường được sử dụng và các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, tần suất, độ tương tác theo ngày và thời gian, dạng bài viết cùng các số liệu khác.

Trong đó:

  • Nguồn content được sử dụng trong Fanpage Karma được sử dụng để thực hiện các hoạt động phân tích và giám sát trang Facebook. Đây là một số mục đích mà nguồn content này có thể được sử dụng:

  • Phân tích hiệu suất trang Facebook: đánh giá hiệu suất của trang, xem xét các chỉ số như lượt tương tác, lượt tiếp cận và lượt xem trang để hiểu mức độ tương tác và tầm ảnh hưởng của nội dung và hoạt động trên trang.

  • So sánh với đối thủ: giúp tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu của trang của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Giám sát thị trường: cung cấp thông tin về xu hướng, sự tương tác và tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội trong lĩnh vực hoạt động của bạn.

  • Tối ưu hóa nội dung và chiến lược: Dữ liệu từ nguồn content giúp bạn đánh giá hiệu quả của nội dung và hoạt động trên trang.

  • Các keyword (từ khóa) được sử dụng trong Fanpage Karma có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm, phân tích và theo dõi dữ liệu trên trang Facebook.

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_3

Phân tích từ khóa của các Fanpage cùng 1 chủ đề bằng Fanpage Karma


Bảng phân tích Fanpage chi tiết về nội dung theo keyword và nguồn content tương tác (được gắn theo màu thể hiện mức độ), độ dài, loại bài đăng, lịch sử bài đăng và nhiều thứ khác.


Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_4

Giao diện Discovery của Fanpage Karma


Sociograph.io là một công cụ phân tích fanpage hoàn toàn miễn phí. Công cụ sẽ hiển thị cho bạn tổng số bài viết, số lượng người đã like và comment trên các bài đăng của bạn.


Thống kê về các loại bài đăng khác nhau và các bài đăng hàng đầu trong khoảng thời gian nhất định cũng sẽ được hiển thị.

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_5

Báo cáo Fanpage Sociograph.io

5. Klear

Công cụ phân tích fanpage này có chức năng tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng trên Facebook. Nếu sử dụng tài khoản miễn phí, Klear sẽ gợi ý cho bạn danh sách 10 người cho từng hạng mục.

Bạn có thể xem hồ sơ phân tích của bất kỳ tài khoản Facebook đối thủ nào bằng cách search tên của người đó hoặc truy cập: http://klear.com/profile/USERNAME

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_6

Kết quả tổng quan Fanpage từ Klear

Bạn cũng có thể xem thống kê về tần suất, mức độ hoạt động cũng như danh sách những tài khoản thường xuyên được tương tác nhiều nhất trên Klear.

Top 5 công cụ phân tích Fanpage cực hiệu quả_7

Network Klear

Khi bạn chuyển qua tab Network, công cụ sẽ hiển thị danh sách của những người đang follow và tương tác với tài khoản được xếp theo từng cấp độ.

Tab Demographics hiển thị độ tuổi, vị trí, giới tính và sở thích. Bạn phải nâng cấp tài khoản để có thể xem được nhiều hơn 1 hoặc 2 kết quả cho mỗi mục.

Với công cụ này, bạn có thể xây dựng cho mình một danh sách những người có ảnh hưởng và cũng là công cụ tuyệt vời để tìm hiểu về tài khoản các đối thủ cạnh tranh của mình.

Klear xây dựng bảng Top Content một cách rất trực quan và dễ đọc. Giúp bạn tiếp cận không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng tệp khách hàng mà tài khoản đối thủ đang tiếp cận.

Kết luận

Bài viết trên cung cấp cho bạn các công cụ phân tích, giúp bạn có thêm nhiều insight hơn để tối ưu hóa về mặt nội dung trên Fanpage. Bên cạnh đó, Optimus cũng đang cung cấp các dịch vụ về quản lý Fanpage và dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Liên hệ với chúng tôi - đội ngũ chuyên gia của Optimus sẽ không làm bạn thất vọng.

573 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page