top of page
  • duyenvan

Top các cách tăng lượt tương tác trên Facebook hiệu quả hiện nay



Để tăng tương tác trên Facebook và thu hút được nhiều khách hàng hơn, cần khắc phục tình trạng giảm mạnh lượt tương tác do Facebook thay đổi thuật toán. Bài viết của Optimus sẽ cung cấp thêm một vài kiến thức hữu ích để tối ưu hóa bài viết và thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook.


1. Nội dung bài viết dành cho đúng đối tượng mục tiêu

- Phân tích khách hàng tiềm năng để biết được hành vi, sở thích của khách hàng. Qua đó, tạo ra các nội dung phù hợp hơn như thiết kế headline để thu hút sự chú ý và banner để truyền tải thông điệp cụ thể hơn - Research đối thủ cạnh tranh cùng ngành để tham khảo các nội dung có lượt tương tác tốt của họ và lấy đó để học hỏi, áp dụng theo.


2. Áp dụng SEO để viết nội dung trên Facebook

Bài viết chuẩn SEO giúp khách hàng tìm được doanh nghiệp của bạn nhanh chóng và chính xác hơn thông qua việc sử dụng từ khóa và nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng như giảm giá, khuyến mãi. Điều này giúp tối ưu hóa lượt tiếp cận trên mạng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Sử dụng dấu Hashtag (#) sẽ giúp cho những người quan tâm đến nội dung bài viết tìm được doanh nghiệp của bạn trên Facebook dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nên hạn chế thêm nhiều hơn 8 hashtag. Sau đây là một số tips bạn nên biết:

  • Từ khóa chính nên nằm trong Headline của bài viết

  • Lựa chọn từ khóa ngắn gọn, mô tả được nội dung của sản phẩm, dịch vụ

  • Lặp đi lặp lại từ khóa đấy trong bài với tần suất hợp lý

3. Tổ chức sự kiện online

Tổ chức sự kiện online là phương pháp hiệu quả để tăng lượt tương tác với khách hàng nhanh chóng. Tận dụng các dịp đặc biệt như tết, noel, ngày khai giảng để tổ chức các sự kiện và thu hút khách hàng tham gia. Các sự kiện này không những giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng tương tác tốt hơn mà còn giúp tăng doanh số bán hàng. Những loại sự kiện mà bạn có thể áp dụng thử:

  • Minigame: Đưa ra những thử thách như trả lời câu hỏi, quay số trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ, con số may mắn,…giúp thu hút số lượng người dùng like page, theo dõi và tương tác…Đây cũng là một trong những cách quảng bá cho thương hiệu, nâng cao mức độ tương tác cho doanh nghiệp.

  • Tổ chức các cuộc thi liên quan đến sản phẩm: Ví dụ như bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang thì bạn có thể tạo ra cuộc thi về phối quần áo hay chiến dịch WFH Challenge quay video thực hiện thử thách tập luyện thể thao và post facebook cá nhân ở chế độ public…


4. Hạn chế chia sẻ đường link đến Website

Để tăng tương tác trên Facebook, doanh nghiệp cần lưu ý về thuật toán của Facebook, không nên dẫn link đến các nền tảng khác. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  • Sử dụng Facebook Group để đăng những bài viết có lượt tương tác cao hơn, thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Điều này giúp tăng tương tác trên Fanpage và xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn trên mạng xã hội.

  • Thay vì đặt link vào nội dung bài viết, bạn có thể để link ở mục comment.


5. Sử dụng quảng cáo Facebook

  • Awareness (Nhận thức): Tạo sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Qua đó giúp trang Fanpage của bạn kết nối được với nhiều khách hàng hơn và tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Engagement (tương tác): Cách giúp tăng sự tương tác trên Fanpage của bạn, bao gồm reaction, comment và share bài viết. Ảnh hưởng và tác động đến khách hàng để họ xem xét, suy nghĩ và cân nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • Messenger (nhắn tin): Doanh nghiệp có thể nhắn tin trao đổi, tư vấn trực tiếp với, giải đáp thắc mắc và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua messenger.

  • Event Responsive (sự kiện): giới thiệu một sự kiện đến với khách hàng, qua đó đánh giá được độ thu hút của sự kiện thông qua các lượt quan tâm, đăng ký tham dự sự kiện.


Kết luận

Optimus vừa hướng dẫn cho bạn một vài thủ thuật để tăng tương tác trên Facebook và mong rằng bạn sẽ thực hành ngay để đạt được kết quả tốt. Và các thủ thuật trên đây là từ kinh nghiệm của mình, nếu có thêm cách thức tăng tương tác nào mới và hiệu quả hơn, đừng ngần ngại chia sẻ để mọi người cùng biết thêm nhé!!!!


Đừng bỏ qua cơ hội theo dõi Optimus để nhận được những bài viết và thông tin mới nhất. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ digital marketing, chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ bạn với dịch vụ chất lượng và đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm của Optimus.

25 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page