top of page
  • duyenvan

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads

Bài viết dưới đây, Optimus sẽ cung cấp danh sách và cách sử dụng các tiện ích mở rộng của Google Ads để cải thiện CTR của quảng cáo và tăng thêm độ tiếp cận cho người dùng và không phải tốn thêm chi phí.


Nội dung chính

1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension)

Mục đích của sitelink extension để hiển thị các danh mục khác trên trang web của bạn, các danh mục phụ, sản phẩm mới hoặc làm nổi bật giảm giá hoặc khuyến mại cụ thể.

Note: Khi thiết lập bạn đừng bỏ qua các dòng mô tả bổ sung nhằm tăng hiệu quả sitelink extension.

Quảng cáo càng có tỷ lệ CTR cao thì sẽ hiển thị đầy đủ 4 sitelink + description, diện tích hiển thị trên Google nhiều hơn cũng thu hút được chú ý của người dùng.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_1

2. Phần mở rộng về chú thích (call-out extension)

Tiện ích chú thích mở rộng cho phép mở rộng quảng cáo với các ưu đãi, khuyến mại, chiết khấu, USP độc đáo cũng như các tính năng và lợi ích của sản phẩm và cửa hàng.


Tiện ích này thường không nổi bật, tuy nhiên có thể sử dụng nó để tiết kiệm không gian trong tiện ích của mình hoặc làm nổi bật những thứ không có trang đích: Chi tiết giao hàng hoặc chi tiết hỗ trợ.

Cần lưu ý nội dung và số lượng thông tin hiển thị đến khách hàng, Google cho phép hiển thị cùng lúc 2 description và nếu 2 description đó xuất hiện cùng call out có thể dẫn đến trùng lặp thông tin và nội dung quảng cáo quá dài dẫn đến khách hàng lười đọc.

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_2

3. Phần mở rộng về khuyến mại

Bạn đang có một chương trình khuyến mại và muốn được nhiều người dùng biết tới. Bạn có thể làm nổi bật quảng cáo bằng cách chia sẻ thông điệp, khuyến mãi và giảm giá của mình ngay trên kết quả tìm kiếm của Google. Ví dụ chương trình khuyến mại 25% cho Lễ Phục sinh này của JCPenney bên dưới

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_4

4. Phần mở rộng về giá

Tiện ích phần mở rộng này chỉ hiển thị giá cho sản phẩm sẽ giúp người mua sắm lựa chọn ưu đãi tốt nhất cho một sản phẩm cụ thể.

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_5

5. Tiện ích mở rộng cuộc gọi (call extension)

Tiện ích này sẽ giúp người dùng có thể gọi điện trực tiếp cho bạn. Phần này giúp tăng sự tin tưởng từ người dùng cũng như hỗ trợ họ một cách nhanh chóng khi cần liên hệ ngay với doanh nghiệp

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_6

6. Phần mở rộng về đoạn trích thông tin có cấu trúc

Tiện ích nội dung có cấu trúc bổ sung thông tin về sản phẩm và danh mục sản phẩm. Bạn có thể chọn một trong 13 danh mục có sẵn được cung cấp từ Google và điền thêm các giá trị mà bạn cho là phù hợp.

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_7

7. Phần mở rộng về địa điểm (Location Extension)

Tiện ích mở rộng này sẽ đưa khách hàng đến địa chỉ doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps. Tuy nhiên, để thêm được location extension thì sẽ cần liên kết với tài khoản Google business.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_8

8. Phần mở rộng về ứng dụng (Apps extension)

Tiện ích ứng dụng hỗ trợ cho những doanh nghiệp đã và đang phát triển ứng dụng riêng. Tiện ích dẫn người dùng truy cập vào App store hay Google play để cài đặt ứng dụng của doanh nghiệp.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_9

9. Phần mở rộng về tin nhắn

Tiện ích tin nhắn cho phép những người tìm kiếm thấy quảng cáo gửi cho doanh nghiệp tin nhắn từ thiết bị điện thoại di động để đặt lịch hẹn, hỏi thêm thông tin về cửa hàng và sản phẩm, yêu cầu dịch vụ, nhận báo giá, v.v.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_10

10. Tiện ích mở rộng tự động

Tiện ích tùy chỉnh được sử dụng phổ biến hơn trong trường hợp bạn muốn muốn thử nghiệm tiện ích mở rộng thì đây là 3 tiện ích mở rộng tự động tốt nhất mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo.

  • Cách bật tiện ích tự động:

Truy cập “Quảng cáo và tiện ích” >> “tab Tiện ích mở rộng tự động” >> “Tùy chọn nâng cao”.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_11

Hãy chọn tùy chọn đầu tiên: “Sử dụng tất cả các tiện ích tự động thường tăng hiệu suất của quảng cáo” và nhấp vào “Hoàn tất”.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_12

  • Cách tắt tiện ích tự động:

Chuyển đến menu giống như trong phần cuối cùng (Quảng cáo và tiện ích mở rộng> Tiện ích mở rộng tự động> Tùy chọn nâng cao) và chọn tùy chọn thứ hai (“Tắt tiện ích mở rộng tự động cụ thể”).


Sau khi nhấp vào nó, một danh sách sẽ xuất hiện với các loại tiện ích mở rộng tự động khác nhau. Chọn những cái bạn muốn tắt và nhấp vào “Hoàn tất”.

11. Phần mở rộng bằng biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng (Lead Form)

Tiện ích này giúp bạn tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng bằng cách cho phép người dùng gửi thông tin của họ qua một biểu mẫu ngay trong quảng cáo của bạn.


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_13

Cách bật thiết lập tiện ích Lead Form:

  • Vào Phần tiện ích mở rộng >> Chọn Lead Form >> Điền và custom các thông tin trong phần Lead Form

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_14

12. Phần mở rộng về hình ảnh (Google Ads Image Extensions)

Tiện ích này chỉ xuất hiện sau khi chạy quảng cáo được một thời gian (tối thiểu 90 ngày). Hình ảnh này giúp nâng cao quảng cáo bằng cách làm nổi bật trực quan sản phẩm hoặc dịch vụ.


Cách bật thiết lập tiện ích hình ảnh:

Bước 1: Truy cập Ads & Assets >> Assets >> Create Assets


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_15

Bước 2: Chọn Image >> Add Image


Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads_16


Kết luận

Vậy là bài viết vừa rồi đã điểm qua các Sitelink Extensions mà bạn có thể sử dụng để tối ưu cho các quảng cáo trên Google. Biết cách tận dụng và phối hợp các tiện ích mở rộng này sẽ giúp quảng cáo của bạn cung cấp đầy đủ thông tin, thu hút hơn và đem lại hiệu quả cao nhất đó nhé!


Theo dõi Optimus ngay để tiếp cận những thông tin cập nhật và bài viết hữu ích nhất. Liên hệ với chúng tôi cho mọi nhu cầu về dịch vụ digital marketing và để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu của Optimus.


Xem thêm


186 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page