top of page
  • Ảnh của tác giảTung Le

Cách tổng hợp báo cáo nhiều chi nhánh ShopeeFood, GrabFood, Baemin

Nếu bạn là chủ quán bán đồ ăn trên các app và có nhiều chi nhánh, hẳn bạn đã không ít lần bực mình vì báo cáo bán hàng phân tán ở nhiều app, nhiều tài khoản, nhiều email và phải mất rất nhiều công sức mới tổng hợp được 1 báo cáo tổng quan.


Hiện tại, các app cũng không có tính năng nào để hỗ trợ các đối tác nhà hàng về vấn đề này.


Đừng lo, cũng nhiều người gặp vấn đề tương tự và đã có giải pháp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để tổng hợp báo cáo nhiều chi nhánh, từ nhiều app một cách đơn giản và hiệu quả nhất.


Vấn đề

Nếu bạn có nhiều chi nhánh thì trên đa số các app sẽ yêu cầu bạn phải tạo nhiều tài khoản, mỗi tài khoản tương ứng với 1 chi nhánh.


Để xem báo cáo bán hàng từng chi nhánh thì bạn sẽ có 2 cách

  1. Đăng nhập vào từng tài khoản trên từng app để xem

  2. Mở email báo cáo doanh thu để xem

Chủ quán nào nhiều chi nhánh thường chọn cách 2, dù sao nó vẫn nhanh hơn cách 1. Mà giả sử bạn bán trên 5 app là GrabFood, ShopeeFood, Baemin, GoFood, BeFood và có 3 chi nhánh thì nghĩa là mỗi ngày bạn sẽ cần mở khoảng 15 email.


Sau khi xem xong, nếu bạn muốn tổng hợp báo cáo thì có cách copy paste dữ liệu ở từng email vào 1 file excel/Google sheets.


Nhìn chung việc xem và tạo báo cáo doanh thu tổng quan đều phải thực hiện rất nhiều thao tác lặp đi, lặp lại, tốn nhiều thời gian và khá chán.


Bạn có thể xem thêm ở video bên dưới để hình dung rõ hơn vấn đề:



Giải pháp

Bạn xem video phía trên hẳn đã thấy giải pháp dùng phần mềm báo cáo doanh thu tự động cho app giao đồ ăn của Optimus.


Cơ bản đó là 1 con bot Optimus đã lập trình để tự động trích xuất dữ liệu doanh thu từ các email báo cáo, lưu vào 1 file Google sheets.

Bạn chỉ cần thiết lập chuyển tiếp tự động 1 lần là xong. Sau đó, mỗi ngày bạn chỉ cần mở file lên là xem được báo cáo theo ngày, báo cáo theo tháng của tất cả chi nhánh trên tất cả các app.

159 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page