top of page
  • duyenvan

Hướng dẫn sử dụng Audience Insights trong quảng cáo TikTok Ads


Hướng dẫn sử dụng Audience Insights trong quảng cáo TikTok Ads

Bài viết này, Optimus sẽ giới thiệu về "Audience Insights", một công cụ mới trên TikTok Ads Manager, giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ trên TikTok. Tương tự như Audience Insights của Facebook, công cụ này cung cấp thông tin tổng hợp về sở thích, hành vi và đặc điểm khác của người dùng TikTok, giúp tối ưu hóa kết quả quảng cáo và tìm cách mở rộng quy mô.


Ngoài ra, Audience Insights cho phép các nhà quảng cáo lọc thông tin theo sở thích, tương tác với hashtag, người sáng tạo nội dung và xem xét các tùy chọn khách hàng tùy chỉnh. Audience Insights cũng hỗ trợ trong việc lên kế hoạch chiến dịch và phát triển sáng tạo nội dung quảng cáo.


Audience Insights

1. Cách truy cập và sử dụng TikTok Audience Insights

Vào TikTok Ads Manager > Analytics > Audience Insights


Audience Insights

Sau đó, bạn có thể Filter Audience (lọc đối tượng) theo Locations (khu vực), Languages (ngôn ngữ), Age and gender (tuổi và giới tính), Interests and hevaviors (sở thích và hành vi)...


Giao diện Audience Insights

2. Lợi ích khi sử dụng Audience Insights trong quảng cáo TikTok Ads

1. Audience Insights giúp lên kế hoạch chiến dịch quảng cáo trên TikTok bằng cách sử dụng các bộ lọc để tìm hiểu thông tin về đối tượng

- Những hashtag được quan tâm: Khám phá 10 hashtag hàng đầu mà đối tượng TikTok của bạn quan tâm.

- Tương tác với hashtag, người sáng tạo và video: Lọc đối tượng dựa trên những người đã tương tác với hashtag, danh mục nhà sáng tạo và mức độ tương tác (xem, thích, bình luận, hoặc chia sẻ video).

- TikTok Custom Audiences: Tìm hiểu về đối tượng đã xem, nhấp hoặc tương tác với nội dung của bạn hoặc đối tượng được tải lên qua Customer File.


Ngoài ra, nạn cũng có thể phân khúc đối tượng theo ngôn ngữ, quốc gia và thiết bị.


2. Audience Insights giúp xác định và hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Ví dụ: Bạn đang quảng cáo ngành Làm đẹp đang muốn biết độ tuổi, giới tính, địa lý và sở thích của đối tượng. Bạn có thể xem thông tin tổng quan để hiểu rõ đặc điểm, hành vi và sở thích của đối tượng. Sau đó, dựa vào dữ liệu định lượng và định tính giúp xác thực rằng đối tượng quan tâm đến "lông mày" đang hoạt động trên TikTok, từ đó bạn có thể tự tin tạo ra quảng cáo phù hợp hơn.


3. Audience Insights giúp tìm kiếm cảm hứng cho chiến lược nhắm mục tiêu và sáng tạo

Công cụ này có thể phát hiện đối tượng mới ngoài nhóm đối tượng truyền thống của bạn. Nếu xuất hiện các hạng mục quan tâm/ sở thích mới thì bạn có thể thử nhắm mục tiêu vào các hạng mục này để xem chúng hoạt động như thế nào.


Ví dụ: Dữ liệu có thể chỉ ra rằng đối tượng của nhà quảng cáo trong mảng Làm đẹp cũng quan tâm đến quần áo, phụ kiện hoặc trò chơi trên ứng dụng, từ đó họ có thể xem xét nhắm mục tiêu vào những sở thích này để tìm cách mở rộng quy mô.


4. Dựa vào hashtag và danh mục sở thích để lên kế hoạch nội dung quảng cáo TikTok

Với Audience Insights, bạn có thể xem 10 hashtag hàng đầu và các hạng mục quảng cáo quan tâm phổ biến với đối tượng của mình. Khi lên kế hoạch cho chiến dịch, xem xét việc tích hợp những hashtag hoặc sở thích này, hoặc sử dụng chúng trong nội dung video.


Ví dụ: Đối với ngành Làm đẹp, nhà quảng cáo phát hiện ra đối tượng quan tâm đến "lông mày" có thể sử dụng hashtag phổ biến như #eyebrowmakeup để tiếp cận đối tượng này.


Đừng bỏ lỡ bất kỳ cập nhật nào từ Optimus - nguồn cung cấp thông tin và bài viết về Digital Marketing chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ marketing, hãy kết nối với đội ngũ chuyên nghiệp của Optimus ngay hôm nay.


Nguồn: TikTok

Xem thêm


Thẻ:

21 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page