top of page
  • duyenvan

Khi nào nên và không nên sử dụng Google Ads Automation (Tự động hóa quảng cáo Google)



Bài viết này đi sâu vào những điều nên và không nên khi lựa chọn quảng cáo tự động. Bằng cách khám phá những nguyên tắc này, bạn sẽ có thể xác định những lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo của mình.

Đặt giá thầu tự động (Automatic Bidding)

Đặt giá thầu thủ công trên Google Ads là một cơ hội và chiến lược tốt để giành chiến thắng trong các phiên đấu giá, nhằm nhận được Điểm chất lượng cao.


Trường hợp nên sử dụng:

- Tìm khách hàng tiềm năng: Khi tạo khách hàng tiềm năng, việc sử dụng chiến lược đặt giá thầu tập trung vào chuyển đổi có thể mang lại hiệu quả cao. Bằng cách tập trung vào chuyển đổi, bạn đặt mức giá thầu cao hơn cho các từ khóa và quảng cáo có khả năng chuyển đổi tốt, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng hoặc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.


Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoại lệ, đặc biệt khi các từ khóa cụ thể liên quan đến một ngành có tính cạnh tranh cao, việc đặt giá thầu cao có thể dẫn đến kết quả không như mong đợi:

  • Có thể dẫn đến việc tiêu tốn ngân sách quảng cáo nhanh chóng, đặc biệt khi mức độ cạnh tranh quảng cáo trong ngành là cao.

  • Mặc dù đặt giá thầu cao có thể thu hút lượng khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng.Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng tiềm năng này cũng sẽ thực hiện hành động mua hàng hoặc chuyển đổi thành khách hàng thực sự vì còn phụ thuộc vào thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

- Bán hàng trực tiếp: Nếu bạn muốn tăng các hành động chuyển đổi để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy cân nhắc sử dụng chiến lược Giá trị chuyển đổi tối đa trước (Max Conversion Value). Sau khi chiến dịch chạy được trong một khoảng thời gian đủ để đánh giá dữ liệu bán hàng, xem xét chuyển sang ROAS để quảng cáo tối ưu theo tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo . Từ đó, bạn sẽ có thể tối ưu hóa các chiến dịch của mình để Google Ads tiếp tục mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.


- Tăng khả năng hiển thị hoặc nhận diện thương hiệu: Nếu bạn muốn kết quả quảng cáo xuất hiện đầu trang tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa cụ thể, bạn có thể chọn chiến lược Target Impression Share. Trong một số trường hợp, Số nhấp chuột tối đa (Max Clicks) hoặc CPC thủ công (Manual CPC) cũng là lựa chọn khả thi.


Trường hợp không nên sử dụng:

Giả sử trường hợp khách hàng đang muốn chạy quảng cáo cho từ khóa "ô tô Honda",một từ khóa có giá cạnh tranh cao. Bạn muốn thúc đẩy chuyển đổi từ khóa này và đồng thời luôn hiển thị quảng cáo của mình trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến nó.


Trong trường hợp này, có thể chạy thủ công cho từ khóa trên trước và sau một thời gian tối ưu để loại bỏ các search term không liên quan, tăng điểm chất lượng, có thể xem xét chuyển sang chạy dạng Impression share để đảm bảo thu hút được nhiều người thấy quảng cáo nhất.


Kết luận

Dù ra mắt nhiều tính năng tự động hóa nhưng thực tế vẫn cần có sự theo dõi từ người chạy quảng cáo để đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn. Nếu bạn đang cần hỗ trợ về dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads, bạn có thể liên hệ với Optimus - một agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên các nền tảng social.


Xem thêm

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page