top of page
  • Trí Huỳnh

Tổng quan về các loại report trong GA4


Tổng quan về các loại report trong GA4

Để giúp các bạn nắm được kiến thức cơ bản về việc sử dụng GA4, Optimus marketing agency đã tổng hợp các loại báo cáo phổ biến thường thấy trên công cụ phân tích này vào bài viết dưới đây.

Report, Explore và Advertising

Report, Explore và Advertising là các khu vực tập trung phần lớn các báo cáo quan trọng của GA4. Tuy nhiên, ở thiết lập mặc định của GA4, các bạn sẽ không thấy hết toàn bộ các báo cáo đặc biệt mà cần phải tạo lại báo cáo mới và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Sau đây, mình sẽ đi vào từng mục một để giải thích về tính năng của từng loại báo cáo

Report

Dù chia ra rất nhiều hạng mục nhỏ nhưng nhìn chung cấu trúc báo cáo của GA4 chỉ bao gồm 3 nhóm chính:

  • Collection: danh mục báo cáo

  • Overview report: báo cáo tổng quan

  • Detail report: báo cáo chi tiết

Ở từng mục sẽ có các vai trò khác nhau để hỗ trợ việc phân tích được thuận tiện hơn

  • Collection: bao gồm danh sách tập hợp các báo cáo nhỏ bên trong, phục vụ cho từng loại hình phân tích riêng biệt. Ví dụ ta có các danh mục mặc định trong GA4 sau:

    • Engagement: báo cáo tương tác từ người dùng trên website, có thể bao gồm các báo cáo nhỏ bên trong như: Page path and screen class, Landing Page, Video Engagement

    • Acquisition: báo cáo về các luồng truy cập, bao gồm: Default channel, Source / medium, Campaign, Content

Các danh mục collection trong report GA$
  • Overview report: các loại hình báo cáo tổng quan, thường đi kèm với biểu đồ và chỉ thể hiện rất ít chỉ số. Mục đích để cho người xem có cái nhìn tổng quan qua và đánh giá nhanh được tình hình hoạt động của trang web/ ứng dụng. Ví dụ như hình bên dưới. Thường tên của các báo cáo này sẽ đi kèm cùng với chữ overview.

Overview report trong GA4
  • Detail report: các báo cáo chi tiết hơn, độ chi tiết được thể hiện ở dạng bảng, gồm dimensions (Phương diện) và nhiều metrics (Chỉ số) đi kèm. Detail report vẫn có kèm theo hai báo cáo dạng biểu đồ ở bên trên. Tuy nhiên, khả năng tùy chỉnh cho hai báo cáo này khá hạn chế. Tham khảo cách thêm báo cáo Google Ads vào GA4

Detail report trong GA4

Mối quan hệ của collection, overview và detail report trên có thể được hiểu như sau:

Cấu trúc collection, overview và detail report trong GA$

Trong một Collection, thường sẽ có một hoặc nhiều báo cáo tổng quan (Overview report) và báo cáo chi tiết (Detail report). Các báo cáo trong phần tổng quan thường được sử dụng để cung cấp một cái nhìn tổng quan về dữ liệu cho các báo cáo chi tiết bên dưới. Trong khi đó, báo cáo chi tiết cung cấp thông tin chi tiết hơn và mang đến nhiều thông tin hơn cho phần tổng quan.


Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá cấu trúc cơ bản của mục Report trong GA4. Cấu trúc này giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về cách bố trí và tổ chức các loại báo cáo trong GA4. Điều này cung cấp một nền tảng cho chúng ta để tùy chỉnh báo cáo theo nhu cầu sử dụng cá nhân trong tương lai. Các bạn hãy đón đọc tiếp tại Optimus nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ digital marketing mà Optimus hiện đang cung cấp ngay trên website nhé.


Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page