top of page
  • duyenvan

TikTok đề xuất tối ưu hóa chiến dịch thương hiệu (brand campaign) với chỉ số Reach và Frequency


Bài viết dưới đây từ Test With TikTok khuyến khích các nhà quảng cáo thử nghiệm hai số liệu phổ biến và quan trọng nhất để đo lường thành công của một chiến dịch xây dựng thương hiệu trên TikTok, đó là Reach (phạm vi tiếp cận) và Frequency (tần suất).

Nội dung chính
  1. Reach và Frequency là gì?

  2. Reach và Frequency được sử dụng khi nào?

  3. Một số ưu điểm khi chạy Reach và Frequency

  4. Case study mà TikTok thử nghiệm đạt được hiệu quả nhất


1. Reach và Frequency là gì?

- Reach là phạm vi tiếp cận hay còn được hiểu là số lượng người dùng mà một quảng cáo có thể tiếp cận hoặc hiển thị đến. Đối với chiến dịch brand awareness thì mục tiêu chính là hỗ trợ cho thương hiệu của bạn được khách hàng nhận biết rộng rãi, thì việc nhắm đến phạm vi tiếp cận rộng là một lựa chọn tốt.


- Frequency hay còn gọi là tần suất là số lần người xem nhìn thấy quảng cáo của bạn. Frequency tối ưu sẽ phụ thuộc vào một loạt các yếu tố như:

  • Mục tiêu chiến dịch của bạn là về xây dựng thương hiệu hay bán hàng?

  • Đề xuất giá trị của sản phẩm/ dịch vụ có hấp dẫn không?

  • Thời lượng quảng cáo

  • Chu kỳ mua hàng của sản phẩm

2. Reach và Frequency được sử dụng khi nào?

Reach & Frequency giúp nhà quảng cáo tạo ấn tượng trên trang #ForYou của người dùng. Bạn có thể chọn các vị trí quảng cáo theo ý muốn trong For You Feed bởi tất cả đều có giá cố định và số lần hiển thị có thể dự đoán được.


3. Một số ưu điểm khi chạy Reach và Frequency

- Cho phép bạn kiểm soát đối tượng tiếp cận, số lần người dùng xem thông điệp quảng cáo trước khi phân phối quảng cáo.

- TikTok cung cấp các tính năng độc đáo như chiến lược phân phối tiện ích bổ sung và đa sáng tạo. Điều này giúp bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình theo phong cách đặc trưng của TikTok.


4. Case study mà TikTok thử nghiệm đạt được hiệu quả nhất

- Chạy từ 3 tuần trở lên: Khả năng người dùng ghi nhớ đến quảng cáo hơn 18%.

- Nhắm đối tượng mục tiêu 50% hoặc nhiều hơn: Mức độ người dùng ghi nhớ quảng cáo cao hơn 26%.

- Đặt Frequency hơn 2 lần/tuần: Mức độ ghi nhớ quảng cáo của người dùng cao hơn 40%.

Tuy đã có kết quả phân tích rõ ràng, nhưng mỗi chiến dịch sẽ cần có cách tối ưu hóa khác nhau. Vì vậy, TikTok khuyến khích bạn thường xuyên thử nghiệm 2 chỉ số Reach và Frequency để tìm chiến lược tốt nhất cho thương hiệu của bạn.


Nguồn: TikTok

Xem thêm

6 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Để giúp các bạn nắm được kiến thức cơ bản về việc sử dụng GA4, Optimus đã tổng hợp các loại báo cáo phổ biến thường thấy trên công cụ phân tích này vào bài viết dưới đây. Report, Explore và Advertisin

bottom of page