top of page
  • duyenvan

Google Ads ra mắt thông số gBraid - Tính năng đo lường chuyển đổi trên thiết bị iOS14.5+


Thông số gBraid (Google Braid) là một tính năng được Google Ads giới thiệu để giúp nhà quảng cáo đo lường lượt chuyển đổi từ các thiết bị bao gồm iPhone và iPad chạy hệ điều hành iOS 14.5 trở lên.

Nội dung chính

  1. Thông số gBraid là gì?

  2. Lợi ích của thông số gBraid

  3. Cách kích hoạt thông số gBraid trong chiến dịch Google Ads


1. Thông số gBraid là gì?

gBraid là một tham số URL (&gBraid={gBraid}). Khi bạn thêm thông số gBraid vào, Google Ads sẽ tự động nối thông số gBraid vào tất cả các URL trong chiến dịch của bạn, cho phép đo lường số lượt chuyển đổi iOS 14.5+.


2. Lợi ích của thông số gBraid

- Theo dõi hiệu suất của các chiến dịch khi đã thêm thông số gBraid vào (quảng cáo liên kết sâu Tìm kiếm, Mua sắm, Hiển thị và Tối đa hóa hiệu suất trên iOS)

- Đo lường các số liệu chính như chuyển đổi, doanh số bán hàng và các hành động khác của người dùng trên trang web của bạn, ngay cả đối với người dùng iOS đã chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa.


3. Cách kích hoạt thông số gBraid trong chiến dịch Google Ads

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn


Bước 2: Chọn chiến dịch mà bạn muốn bật thông số gBraid


Bước 3: Chọn tab Cài đặt, xuống phần Cài đặt bổ sung và nhấp vào Theo dõi

Trong trường Mẫu theo dõi, hãy thêm thông số gBraid "gclid=GBRAID" (không có dấu ngoặc kép) vào URL của bạn.

- Ví dụ: https://www.example.com/?gclid=GBRAID

- Lưu ý: Đảm bảo thay thế https://www.example.com/ bằng URL trang đích thực tế của bạn


Bước 5: Lưu để áp dụng các thay đổi.


Nguồn: Google Ads


Xem thêm




30 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Để giúp các bạn nắm được kiến thức cơ bản về việc sử dụng GA4, Optimus đã tổng hợp các loại báo cáo phổ biến thường thấy trên công cụ phân tích này vào bài viết dưới đây. Report, Explore và Advertisin

bottom of page