top of page
  • duyenvan

6 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook Ads




Có nhiều yếu tố khác nhau tác động đến chi phí Quảng cáo Facebook, để có được những chiến dịch quảng cáo với mức chi phí hợp lý. Mời bạn cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng và cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook trong nội dung bên dưới.


Nội dung chính

1. 6 Yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook

1.1 Audience – Đối tượng

Quảng cáo Facebook được hiển thị dựa trên đối tượng được nhắm đến bao gồm thông tin nhân khẩu học (demographic), sở thích của người dùng (user interests), sự kiện cuộc sống (life events) và hành vi của người dùng (user behavior). Việc tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau dẫn đến chi phí khác nhau trên mỗi kết quả thu được.

1.2 Bidding – Giá đấu thầu

Quảng cáo Facebook cung cấp khá nhiều lựa chọn về hình thức đặt giá đấu thầu, các hình thức phổ biến như là: Highest volume, Highest value, ROAS, Cost cap,... Mỗi hình thức giá thầu dẫn đến chi phí trên mỗi kết quả khác nhau.


Ví dụ: Highest volume chỉ tối ưu về số lượng đơn hàng không quan tâm đến doanh thu. Highest value lại tập trung tối ưu doanh thu nhiều hơn, dẫn đến ROAS cao hơn. Nếu user cần tăng doanh số thì nên chọn hình thức Highest value.


1.3 Facebook Ad Objectives – Mục tiêu quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook chia thành các phần chính (Awareness, Consideration và Conversions) được chia nhỏ thành các mục tiêu tối ưu khác nhau.


Mục tiêu tối ưu

Áp dụng với

Sales

Catalogue sales (danh mục sản phẩm)

Leads

Instant Forms

Messenger and Instagram

Conversions

Calls

Engagement (tương tác)

Messenger, Instagram and WhatsApp

Video views

Post engagement

App promotion

App Installs (cài đặt app)

App installs

App events

Traffic (dẫn khách đến website)

Link clicks

Landing page views

Messenger, Instagram and WhatsApp

Calls

Awareness (nhận diện thương hiệu)

Reach (tiếp cận)

Brand awareness (nhận dạng thương hiệu)

Video views (lượt xem video)

Store location awareness (ghé thăm cửa hàng)


1.4 Competition – Đối thủ cạnh tranh

Việc chạy quảng cáo Facebook hoạt động giống như một cuộc bán đấu giá, trong đó nhiều doanh nghiệp đang cạnh tranh với nhau cho cùng một vị trí quảng cáo.

Với bất kỳ cuộc đấu giá nào, số lượng người tham gia cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một đối tượng và vị trí quảng cáo, chi phí trả tiền cho Facebook của nhà quảng cáo sẽ càng cao.


1.5 Facebook Ad Placements – Vị trí quảng cáo trên Facebook

Vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn trên Facebook sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Mỗi tùy chọn vị trí sẽ cho ra chi phí trên từng kết quả là khác nhau. Một vị trí có giá thầu quảng cáo thấp không đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Do đó, khi chọn vị trí quảng cáo trên Facebook, hãy xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, mức độ cạnh tranh và theo dõi kết quả thường xuyên để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và đạt được kết quả mong muốn.


1.6 Ad Quality – Chất lượng quảng cáo

Những thông điệp quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng, cung cấp được giá trị thông tin cho đối tượng đó có khả năng xếp hạng cao hơn những quảng cáo khác.

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm giày dép nữ nhưng bạn lại target cho đối tượng nam thì như vậy thì sẽ không có ai mua hàng của bạn cho dù quảng cáo đó đạt đủ những yêu cầu của Facebook.

Tăng chất lượng chạy quảng cáo bằng cách tiếp cận đến đối tượng có liên quan có khả năng tương tác cao với quảng cáo của bạn, bằng cách xác định rõ đối tượng khách hàng, sử dụng nội dung hấp dẫn và hình ảnh chất lượng cao.


2. Một số lưu ý giúp tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook

2.1 Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc chọn mục tiêu chiến dịch sai có thể làm tăng chi phí quảng cáo. Ngoài ra, kết quả thu về sẽ không như kỳ vọng, chẳng hạn muốn chạy ra đơn hàng thì nên chạy Conversion thay vì chạy Traffic.


2.2 Chọn đối tượng mục tiêu

- Research kỹ về chân dung khách hàng mục tiêu: Hành vi, sở thích, nhân khẩu học...Qua đó, xác định được tệp khách hàng cần tiếp cận trên Facebook.

- Quy mô của tệp: Bạn nên cân nhắc mục tiêu tối ưu để điều chỉnh tệp khách hàng cho hợp lý. Bởi, với những tệp rộng thì chi phí có thể rẻ hơn, do Facebook có đủ tệp khách hàng để target. Nhưng lưu ý chi phí thấp không đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao.

2.3 Đặt giới hạn giá thầu

Ban đầu khi chạy quảng cáo thường không đặt giá thầu cố định. Sau một thời gian chạy, khi đã có benchmark về chi phí trên kết quả, bạn có thể áp dụng cách đặt giới hạn giá thầu để tối ưu lại chi phí.

Một vài lựa chọn đặt giá thầu phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook như: Minimum ROAS, Cost cap và Bid cap. Khi đặt giới hạn giá thầu vẫn cần thời gian theo dõi và điều chỉnh liên tục để tối ưu chi phí trên mỗi kết quả hợp lý nhất.


2.4 Định dạng quảng cáo giúp giảm chi phí trên mỗi kết quả

Giả sử, mục tiêu của bạn là Engagement (tương tác) thì định dạng bằng video sẽ có mức chi phí (cost per engagement) thấp hơn nhiều so với định dạng bằng banner.


Lý do:

- Engagement của video bao gồm luôn cả lượt xem nên chi phí rẻ hơn.

- Video thường có khả năng thu hút và tương tác tốt hơn so với banner

- Tuy nhiên, để đánh giá cụ thể thì cần breakdown các chỉ số tương tác khác để so sánh thêm với quảng cáo banner như: Reaction, comment, share, link click.


2.5 A/B testing (nội dung, hình ảnh quảng cáo)

A/B testing là cách giúp bạn có thể nhìn ra được những điểm chưa hợp lý trong chiến dịch quảng cáo của mình, từ đó tìm cách tối ưu tốt hơn. Với hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch, bạn có thể thử điều chỉnh các yếu tố mà bạn cho rằng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo để chạy thử và theo dõi sự thay đổi hiệu quả của chúng.


Ví dụ: Bạn có thể test thử nhiều loại tiêu đề và hình ảnh để thấy sự khác nhau về chi phí một cách rõ rệt . Từ đó tìm ra tiêu đề, hình ảnh phù hợp để phân bổ ngân sách và tối ưu hiệu quả.


Kết luận

Trong bài viết này, Optimus đã đưa ra một số các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí và cách tối ưu khi chạy quảng cáo trên Facebook. Từ việc chọn mục tiêu đúng đối tượng khách hàng, tối ưu hóa hình ảnh và nội dung, đến việc sử dụng các phương thức tối ưu quảng cáo cơ bản có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả tốt hơn.

Optimus là một agency có kinh nghiệm ở dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Chúng tôi sẵn lòng tư vấn và cung cấp dịch vụ tối ưu quảng cáo hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.


Xem thêm



332 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page