top of page
  • duyenvan

Cách set up và sử dụng DSA Page Feeds khi chạy quảng cáo Google




Trong bài viết này, Optimus sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thiết lập và sử dụng DSA Page Feeds trong việc chạy quảng cáo trên Google.

Nội dung chính

1. DSA Page Feeds là gì?

DSA Page Feeds là một công cụ quan trọng cho chiến dịch DSA, giúp tối ưu hóa quảng cáo và đưa ra những lựa chọn đích đến tùy chỉnh, dựa trên nội dung trang web của chúng ta.

2. Lợi ích của DSA Page Feeds

Việc sử dụng DSA Page Feeds giúp dễ dàng lựa chọn những URL cụ thể làm trang đích cho quảng cáo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chạy các chiến dịch quảng cáo chính xác và hiệu quả. Điều này đặc biệt hữu ích khi chúng ta muốn quảng cáo cho những sản phẩm hay dịch vụ nổi bật, như các sản phẩm bán chạy nhất hay những sản phẩm có đánh giá cao.

Sử dụng Page Feed cũng giúp ta kiểm soát được các nội dung URL nào được dùng để chạy quảng cáo, hạn chế các trang thông tin, trang tham khảo hoặc các trang URL không chứa các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao

3. Cách tạo DSA Page Feeds

Bước 1: Vào Google Ads >> Tools and settings >> Business data

Bước 2: Data feeds >> Chọn page feed

Bước 3: Tại đây bạn sẽ được nhắc tải tệp CSV lên để tạo page feed. Bạn nên tải xuống mẫu trước, chỉnh sửa dữ liệu và tải lên lại >> Đặt tên & save.

4. Cách sử dụng DSA Page Feed

Bước 1: Tạo Campaigns DSA như bình thường >> Vào Settings >> Mở rộng tùy chọn Dynamic Search Ads (chọn theo hình sau) >> Save

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một nhãn (label) tùy chỉnh. Nhãn này nên khớp với một trong những nhãn tùy chỉnh bạn đã sử dụng trong nguồn dữ liệu.

Ví dụ, bạn muốn chạy quảng cáo DSA cho một nhà bán lẻ, nhưng chỉ trên các sản phẩm có đánh giá năm sao. Trong nguồn dữ liệu chúng ta tải lên, bạn đã thêm nhãn 'Five Star' cho tất cả các URL sản phẩm phù hợp với điều kiện này.

Nắm vững việc sử dụng DSA Page Feeds giúp chúng ta tối ưu hóa chiến lược quảng cáo, giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tăng cường hiệu quả chiến dịch quảng cáo DSA tốt hơn trên Google. Hy vọng rằng thông qua hướng dẫn trên, bạn đã có thêm kiến thức và công cụ để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình.


Kết luận

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa tiềm năng của DSA Page Feeds và các công cụ quảng cáo khác trên Google, hãy tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thử những chiến lược mới và tối ưu hóa liên tục thì hãy liên hệ dịch vụ chạy quảng cáo Google của Optimus để đạt được kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.


Xem thêm



31 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

Comments


bottom of page