top of page
  • duyenvan

Cách tăng ngân sách cho Google Display Network (GDN) và YouTube Ads hiệu quả



Việc tăng ngân sách cho quảng cáo trên GDN và YouTube Ads có thể dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng để xem xét khi quyết định tăng ngân sách cho hai loại chiến dịch này mà bạn có thể tham khảo:


Nội dung chính

1. Google Display Network (GDN)

Giả sử, bạn đã chạy 1 chiến dịch quảng cáo trên GDN để quảng bá sản phẩm của mình trên các website đối tác của Google. Sau một thời gian, bạn nhận thấy mức tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo trên GDN là thấp hơn 1% và tỷ lệ chuyển đổi (CR) là 0.5%. Doanh thu từ quảng cáo trên GDN hiện vẫn ổn định và cung cấp lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.


Phân tích cụ thể:

- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) chỉ ra sự tương tác của người dùng với quảng cáo. Trong trường hợp này, mức CTR là thấp hơn 1%, có thể cho thấy quảng cáo chưa thu hút đủ sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

- Tỷ lệ chuyển đổi (CR) là tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ việc xem quảng cáo sang hành động mong muốn (ví dụ: mua hàng). Trong trường hợp này, mức CR là 0.5%, cho thấy quảng cáo trên GDN khả năng chuyển đổi người xem thành khách hàng khá thấp. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc quảng cáo trên GDN không có giá trị. Bạn vẫn cần phải phân tích thêm doanh thu hoặc giá trị mà các chuyển đổi này mang lại có tốt hơn so với chi phí bỏ ra không bằng chỉ số ROAS (Revenue/Ad spend).


Dựa vào phân tích trên, bạn có thể xem xét tăng ngân sách cho quảng cáo GDN bên cạnh việc thực hiện các cách tối ưu như sau:

- Tăng giá thầu quảng cáo để tăng độ hiển thị quảng cáo trên các trang web/ placement có tỷ lệ chuyển đổi tốt hoặc tỷ lệ CTR cao.

- Loại bỏ các placement không phù hợp hoặc không mang lại kết quả tốt như CTR thấp và không có tỷ lệ chuyển đổi.

- Cải thiện chất lượng quảng cáo và lựa chọn đối tượng mục tiêu chính xác hơn để tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) thông qua các cách nhắm mục tiêu như: keywords, Topic, placement và Audiences.

- Tối ưu thông điệp và banner: Đảm bảo rằng thông điệp rõ ràng, hấp dẫn, sử dụng ngôn ngữ cô đọng, gây kích thích sự tò mò và khuyến khích hành động. Còn banner nên có thiết kế hấp dẫn, hợp lý với thông điệp rõ ràng. Đồng thời, phải sử dụng hình ảnh chất lượng cao, tỷ lệ khung hình phù hợp. Ngoài ra, bạn phải theo dõi hiệu quả của từng thông điệp/ banner và tiến hành thử nghiệm A/B để tìm ra những biến thể hiệu quả nhất.

- Bên cạnh banner tĩnh có thể thử nghiệm banner dạng GIF để gây sự chú ý tốt hơn.


2. Youtube Ads

Giả sử, bạn đã chạy một chiến dịch quảng cáo trên YouTube và có kết quả là mức tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo trên YouTube là 0.5%, tỷ lệ chuyển đổi (CR) là 0.3%, và doanh thu từ quảng cáo trên YouTube đang tăng đáng kể.


Phân tích cụ thể:

- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) ở mức 0.5% cho thấy quảng cáo trên YouTube cũng có hấp dẫn người xem và tạo sự tương tác tích cực, dẫn người dùng truy cập về website.

- Tỷ lệ chuyển đổi (CR) ở mức 0.3% cho thấy quảng cáo trên YouTube có khả năng chuyển đổi người xem thành khách hàng.

- Lưu ý do Youtube ads nghiêng về hành vi xem video nhiều hơn nên tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng có thể thấp. Để biết được tăng ngân sách Youtube ads như thế nào cho hiệu quả có thể ưu tiên xem thêm tỷ lệ view rate bên cạnh CTR và CR

Dựa trên phân tích trên, bạn có thể xem xét tăng ngân sách cho quảng cáo trên YouTube bằng cách:

- Tăng giá thầu quảng cáo để đạt được một lượng lớn lượt xem hơn trên các kênh có tỷ lệ view rate tốt và đồng thời giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR).

- Tối ưu hóa quảng cáo trên YouTube bằng cách chọn đúng nhóm khách hàng mục tiêu và các kênh Youtube cung cấp nội dung hấp dẫn và phù hợp.

- Tối ưu placement trên YouTube bằng cách chọn các kênh YouTube có nội dung hiển thị quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, loại bỏ các kênh có nội dung không phù hợp hoặc có View rate và CTR thấp từ đó tăng khả năng thu hút khách hàng và tăng hiệu quả quảng cáo. Ví dụ: bán bất động sản thì quảng cáo hiển thị trên các kênh về xổ số kiến thiết lại không phù hợp cho lắm

- Để thích ứng với xu hướng người dùng hiện nay, bạn có thể thay đổi từ video dài thành video ngắn để có thể thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ thực hiện các hành động chuyển đổi cụ thể.


Kết luận

Các trường hợp trên chỉ là các tình huống giả định và việc quyết định tăng ngân sách phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể khác nữa. Bạn hãy luôn quan sát và đánh giá kết quả quảng cáo dựa trên các chỉ số liên quan kể trên để đảm bảo rằng việc tăng ngân sách là một quyết định đúng đắn và mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.


Optimus là một agency có kinh nghiệm về dịch vụ chạy quảng cáo Google. Chúng tôi sẵn lòng tư vấn và cung cấp dịch vụ tối ưu quảng cáo hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!!!


Xem thêm


62 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page