top of page
  • duyenvan

Cách thêm tiện ích mở rộng (Assets) trong quảng cáo Google Ads


Cách thêm tiện ích mở rộng (Assets) trong quảng cáo Google Ads

Trong bài viết dưới đây, Optimus sẽ giới thiệu cách thiết lập các Assets quan trọng cần có để xuất hiện trên quảng cáo. Bạn nên tạo đầy đủ các tiện ích mở rộng này để làm quảng cáo ấn tượng hơn và cung cấp được nhiều thông tin hơn.


Nội dung chính

Hướng dẫn chung

Vào Assets, chọn dấu + để thêm tiện ích mà bạn muốn


Hướng dẫn chung

1. Sitelink (tiện ích mở rộng liên kết trên website)

Sitelink là tiện ích sẽ xuất hiện dưới mẫu quảng cáo chính, gồm các đoạn văn bản ngắn, khi user click vào sẽ dẫn đến các trang trên website.


Vào Assets, chọn Sitelink và điền các thông tin bắt buộc như Sitelink text, Description line 1 & 2, Final URL


Lưu ý: Một campaign bạn nên tạo ít nhất từ 4 Sitelink sẽ hiệu quả hơn

Sitelink (tiện ích mở rộng liên kết trên website)

2. Callout (tiện ích mở rộng chú thích)

Callout extension là một tiện ích cho phép thêm chú thích, thông điệp bổ sung vào quảng cáo để thu hút khách hàng và tăng cường hiệu quả quảng cáo.


Vào Assets, chọn Callout và điền nội dung vào Callout text


Callout (tiện ích mở rộng chú thích)

3. Call (tiện ích mở rộng cuộc gọi)

Call extension là tiện ích cho phép hiển thị số điện thoại trong quảng cáo để khách hàng có thể gọi điện trực tiếp mà không cần phải truy cập vào trang web hay tìm kiếm thông tin liên hệ khác.


Vào Assets, chọn Call và điền Phone number (số điện thoại) của doanh nghiệp bạn vào.


Call (tiện ích mở rộng cuộc gọi)

4. Các tiện ích khác

- Promotion (phần mở rộng về khuyến mãi): Là một tính năng trong quảng cáo trực tuyến cho phép người quảng cáo hiển thị thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc giảm giá trực tiếp trong quảng cáo.

- App (tiện ích mở rộng ứng dụng): Là tiện ích mở rộng phù hợp với những doanh nghiệp có trang bị những ứng dụng riêng, muốn nhiều người biết và tải app. Bạn sẽ thường gặp dạng tiện ích này khi tìm kiếm các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki,…), hoặc các thương hiệu như Traveloka, Booking, Agoda…

- Location (tiện ích mở rộng vị trí): Cho phép hiển thị thông tin doanh nghiệp, gồm địa chỉ, số điện thoại và bản đồ chỉ đường, để khách hàng có thể tìm đường hoặc liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp.


Lưu ý: Để sử dụng Location Extension cần liên kết tài khoản Google Ads và Google My Business. Nếu bạn có quyền Quản trị viên của cả hai tài khoản thì bạn có thể dễ dàng liên kết chúng với nhau. Tuy nhiên, nếu tài khoản Google Ads và Google My Business được quản lý bởi các người dùng khác nhau, bạn sẽ cần gửi yêu cầu liên kết để tạo đường dẫn giữa hai tài khoản và sử dụng Location Extension.


Bài viết trên đây, Optimus đã chia sẻ các loại Assets trong Google Ads. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiện ích mở rộng của Google ads và có thể tự áp dụng để tăng điểm chất lượng cho các mẫu quảng cáo của mình.


Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ marketing, hãy kết nối với đội ngũ chuyên nghiệp của Optimus ngay hôm nay.


Xem thêm

45 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page