top of page
  • duyenvan

Nên chạy quảng cáo tăng like Fanpage hay mua like?



Đây là một vấn đề có thể gây tranh cãi trong cộng đồng marketer và chủ doanh nghiệp. Một bên cho rằng cách nhanh nhất để tăng like Page là chỉ việc đi mua like với số lượng lớn. Bên khác lại ủng hộ việc chạy quảng cáo dù chậm hơn nhưng qua đó có thể tiếp cận và kiểm soát được tệp khách hàng tiềm năng để like page thông qua quảng cáo.


Trong bài viết này, Optimus sẽ giúp bạn xem xét ưu, nhược điểm và tác động của việc chạy quảng cáo tăng like và việc mua like đối với Fanpage khác nhau thế nào. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của bạn.


Lưu ý: Bài viết chỉ đề cập đến việc tăng like trả tiền nên sẽ không đề cập đến việc đầu tư chất lượng nội dung để tăng like tự nhiên.

Nội dung chính

I. Quảng cáo tăng like Fanpage

1. Quảng cáo tăng like Fanpage là gì?

Quảng cáo tăng like Fanpage là một trong những hình thức quảng cáo của Facebook nhằm mục đích tiếp cận, thu hút lượng người dùng thích trang Fanpage của bạn ngày càng nhiều hơn.


2. Ưu nhược điểm của việc chạy quảng cáo tăng like Fanpage

- Ưu điểm:

  • Like từ quảng cáo Facebook có tỷ lệ đến từ tài khoản người dùng thật cao hơn: Những người này có thể thật sự quan tâm đến nội dung của bạn và nhấn like page. Họ cũng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng.

  • Tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu: Qua việc quảng cáo, bạn có thể xác định đối tượng khách hàng dựa trên hành vi, sở thích cụ thể và chạy các quảng cáo để tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Đối với những khách hàng đã like Fanpage của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo tệp remarketing những người đã thích Fanpage của bạn để chạy chiến dịch quảng cáo đến đúng những người này, từ đó tạo ra cơ hội bán hàng cao.

Một doanh nghiệp thông qua việc xác định được tệp khách hàng tiềm năng và chạy quảng cáo để tăng like Fanpage. Nhờ đó, Fanpage của họ thu được một lượng lớn người theo dõi, trở nên phổ biến hơn, thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, những người theo dõi mới cũng tương tác tích cực với nội dung của Fanpage, tạo sự phát triển và tăng cường tương tác trên Fanpage về lâu dài.

- Nhược điểm: Fanpage không tăng like một cách chóng mặt như việc đi mua like, vì để có like từ khách hàng thật, bạn cần phải tối ưu nội dung để người dùng nhận được giá trị từ việc theo dõi Fanpage của bạn và quyết định like page.

Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo để nội dung của bạn tiếp cận đến người dùng. Chi phí cho một like cũng có thể thay đổi tùy vào thị trường, sản phẩm, dịch vụ và nhiều yếu tố khác.


II. Mua like Fanpage

1. Mua like Fanpage là gì?

Mua like Fanpage là quá trình mua số lượng người theo dõi (like) cho Fanpage một cách nhanh chóng thông qua các dịch vụ hoặc công cụ được cung cấp bởi các bên thứ ba.

Thông qua việc mua like, Fanpage sẽ có một lượng lớn người theo dõi trong thời gian ngắn, tạo ra ấn tượng về số lượng người theo dõi Fanpage và sự quan tâm từ người dùng .


2. Cách thức hoạt động của dịch vụ mua like

Bạn chọn dịch vụ tăng like công ty A có giá 2.500.000đ và KPI tăng 15.000 like cho Fanpage của bạn trong 24 giờ >> Sau khi thanh toán chi phí dịch vụ, Fanpage bạn sẽ chẳng cần làm gì mà lại đạt hẳn 15.000 người like như KPI yêu cầu trước đó.


3. Ưu nhược điểm của việc mua like Fanpage

- Ưu điểm: Số lượng like Fanpage tăng nhanh chóng, nhất là đối với Fanpage mới khởi tạo.

- Nhược điểm:

  • Số lượng like Fanpage đó có thể chỉ là người dùng ảo, không phải người dùng thật (những tài khoản đó chỉ được tạo ra phục vụ cho việc đi like dạo) và số lượng like đó sẽ giảm dần về sau (tài khoản bị Facebook kiểm duyệt).

  • Khi bạn muốn remarketing lượt like và follow Fanpage của mình thì có thể tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ không cao và khó bán được hàng. Vì nếu không may các tài khoản like page đều là ảo thì việc họ đưa ra quyết định mua hàng thật sự là rất thấp.

  • Việc mua like Fanpage nếu không may có thể vi phạm chính sách của Facebook và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như giảm doanh số hoặc hạn chế các tính năng trên Fanpage.

Tóm lại, mua like Fanpage là một phương pháp nhanh chóng để tăng số lượng người theo dõi cho Fanpage trong thời gian đầu. Tuy nhiên, có thể việc mua like cũng đi kèm với nhiều hạn chế và rủi ro tiềm ẩn mà người đi mua cần ý thức được trước.


Hiện nay, các bên bán like cũng đang dần cải thiện chất lượng các gói user like page của mình. Tuy nhiên, do Optimus là một bên chạy quảng cáo nên cũng không chứng thực được hết hoàn toàn chất lượng của user like page từ nhà các nhà cung cấp này.


Kết luận

Nếu bạn đang cần hỗ trợ về dịch vụ chạy quảng cáo tăng like cho Fanpage Facebook, bạn có thể liên hệ với Optimus - một agency có đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, sẽ tư vấn cho bạn chiến lược marketing hợp lý ngay từ đầu cũng như liên tục tối ưu một cách bài bản khi triển khai, giúp marketing mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.


Xem thêm

282 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page