top of page
  • duyenvan

Cách kiểm soát tính năng TỰ ĐỘNG ƯU TIÊN HIỂN THỊ NHỮNG BỨC ẢNH CÓ HIỆU SUẤT TỐT NHẤT của Facebook


Cách kiểm soát tính năng TỰ ĐỘNG ƯU TIÊN HIỂN THỊ NHỮNG BỨC ẢNH CÓ HIỆU SUẤT TỐT NHẤT của Facebook

Nội dung chính

1. Automatically show the highest-performing photos first là gì?

Là một tính năng của Facebook có tác dụng tự sắp xếp và hiển thị những bức ảnh có hiệu quả tương tác cao lên đầu vị trí hiển thị.

2. Lợi ích của tính năng Automatically show the highest-performing photos first

- Tăng khả năng thu hút sự chú ý: Bằng cách tự động hiển thị những bức ảnh có hiệu suất cao nhất trước tiên, Facebook giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn trên bảng tin của người dùng.Điều này giúp thu hút sự quan tâm của người xem và tăng khả năng nhấp chuột và tương tác với quảng cáo của bạn.


- Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo: Bằng cách tự động xác định những bức ảnh có hiệu suất tốt nhất, Facebook giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của bạn. Việc hiển thị những bức ảnh được tương tác nhiều nhất giúp tăng cơ hội nhận được lượt thích, bình luận, chia sẻ và tương tác từ người dùng, từ đó nâng cao hiệu suất và đạt được mục tiêu tối ưu quảng cáo.

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì phải thủ công chọn và sắp xếp thứ tự hiển thị các bức ảnh, tính năng này giúp bạn tự động tối ưu hóa quảng cáo mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian. Bạn chỉ cần tải lên các bức ảnh và Facebook sẽ tự động sắp xếp để hiển thị những bức ảnh có hiệu suất cao nhất trước tiên.


3. Các trường hợp nên và không nên sử dụng tính năng này

- Trường hợp không nên dùng: Giả sử, bạn chạy quảng cáo các dạng bắt buộc phải theo thứ tự như 4 hình ghép lại thành 1, bạn đã sắp xếp và chọn những bức ảnh đẹp nhất để đưa lên đầu, nhưng khi hiển thị quảng cáo, thứ tự ảnh lại trở nên lộn xộn. Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng ảnh được hiển thị đúng theo ý muốn?


Cách khắc phục: Trong phần ads >> Ad creative >> Tắt chế độ Tự động hiển thị những bức ảnh có hiệu suất cao nhất lên trước tiên (Off Automatically show the highest-performing photos first)

- Trường hợp nên dùng: Đối với quảng cáo carousel, khi bạn chưa xác định thẻ nào sẽ hiệu quả cho quảng cáo của bạn thì bạn hãy thử chọn tính năng “Automatically show the highest-performing photos first”, Facebook sẽ xác định thẻ nào hoạt động tốt nhất dựa trên CPA và chuyển thẻ đó làm thẻ xuất hiện ở vị trí đầu tiên hiển thị đến những người dùng mới.

Theo Facebook cho rằng, bạn nên thử nghiệm bật tùy chọn này cho quảng cáo carousel và bạn sẽ bất ngờ trước sự cải thiện như CPM sẽ thấp hơn là 20%.

Cách kiểm soát tính năng TỰ ĐỘNG ƯU TIÊN HIỂN THỊ NHỮNG BỨC ẢNH CÓ HIỆU SUẤT TỐT NHẤT của Facebook_1

Tóm lại, tính năng "Automatically show the highest-performing photos first" của Facebook cũng giúp bạn thu hút sự chú ý và tương tác từ người dùng một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, tính năng này cũng có những khuyết điểm như thiên vị sự hiển thị banner, không kiểm soát được thứ tự và hiệu quả của vị trí hiển thị và phụ thuộc vào độ tương tác trước đó. Việc hiểu và cân nhắc những khuyết điểm này sẽ giúp bạn tận dụng tính năng một cách hiệu quả và phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn các vấn đề liên quan đến quảng cáo thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Optimus. Chúng tôi vẫn liên tục tìm hiểu và áp dụng những cách mới để tối ưu cho quảng cáo của bạn.


Xem thêm

1.222 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page