Bài viết dưới đây sẽ bao gồm những nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề Frequency tăng cao khi chạy quảng cáo Facebook.
Nội dung chính
1. Frequency là gì?
Frequency (Tần suất lặp quảng cáo) là số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người.
(Bạn có thể tham khảo thêm Frequency tại https://www.facebook.com/business/help/1546570362238584)
Frequency được tính bằng cách chia tổng số lần hiển thị quảng cáo cho số lượng người dùng duy nhất đã nhìn thấy quảng cáo.
Ví dụ, nếu một quảng cáo hiển thị 100 lần và chỉ được nhìn thấy bởi 50 người dùng duy nhất, thì tần suất lặp của quảng cáo đó là 2 (100 lần / 50 người dùng).
2. Nguyên nhân tăng Frequency
- Tệp đối tượng quá nhỏ so với ngân sách
- Thời gian chạy chiến dịch quá dài khiến cho user phải xem đi xem lại quảng cáo
3. Cách kiểm soát Frequency
- Tối ưu quảng cáo theo Daily Unique Reach nghĩa là mỗi quảng cáo chỉ hiển thị tới một người một ngày.
- Tách tệp user ra thành các nhóm có size không quá nhỏ và chạy trên từng tệp (có thể dùng tính năng exclude audience để tạo ra sự riêng biệt rõ ràng giữa các tệp, đảm bảo không có tình trạng overlap)
- Loại trừ tệp những người đã tương tác với page của bạn để hạn chế quảng cáo hiển thị lại các người dùng cũ
- Đa dạng hoá mục tiêu chạy để reach theo nhiều nhóm hành vi như:
Tạo các campaign quảng cáo độc lập cho từng mục tiêu: Thay vì bạn chạy một chiến dịch quảng cáo duy nhất với mục tiêu là Engagemenr, hãy tạo ra nhiều chiến dịch độc lập nhau, mỗi chiến dịch nhắm đến một mục tiêu khác như Reach, Inbox, Video view >> Giúp bạn có thêm dữ liệu về tần suất lặp quảng cáo cũng như tối ưu được cho từng nhóm mục tiêu riêng biệt.
- Thử đổi creative khác (nội dung, hình ảnh, thiết kế…)
- Trường hợp, nếu chạy chiến dịch Brand Awareness, bạn có thể điều chỉnh Frequency trong mục Optimization & delivery.
Frequency cap là một tính năng quan trọng để kiểm soát tần suất lặp lại của quảng cáo trên Facebook đến với người dùng, đảm bảo rằng người dùng không bị quá tải thông tin và cảm thấy phiền phức khi thấy quảng cáo quá nhiều.
Ví dụ: Frequency cap "1 impression every x days" trên Facebook có nghĩa là chỉ cho phép hiển thị một quảng cáo duy nhất (1 impression) tới một người dùng trong vòng x ngày (bạn có thể tùy chọn số ngày mà mình muốn). Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện quá thường xuyên trên cùng một người dùng, nhằm giới hạn tần suất lặp lại của quảng cáo.
Kết luận
Qua bài viết này, Optimus hy vọng bạn biết cách làm thế nào để kiểm soát được chỉ số frequency khi chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, để thu thập được dữ liệu và kinh nghiệm phù hợp với doanh nghiệp, bạn cần thử nghiệm và trải qua nhiều phương pháp khác nhau trong việc tối ưu chỉ số Frequency. Ngoài ra, nếu có ý định tìm một agency chạy quảng cáo, bạn cũng có thể liên hệ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Optimus nhé!