top of page
  • duyenvan

YouTube ra mắt 6 công cụ sáng tạo dành cho video ngắn (YouTube Short)


YouTube tung ra 6 công cụ sáng tạo dành cho video ngắn

YouTube Shorts đã nhanh chóng trở nên phổ biến với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập xem video ngắn hàng tháng. Để khuyến khích hơn nữa khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng cho sáng tạo nội dung, YouTube sẽ ra mắt sáu tính năng mới dành cho video ngắn để cải thiện trải nghiệm người dùng.


Nội dung chính

1. Kết hợp video bằng tính năng Cộng tác mới


YouTube đã ra mắt một công cụ mới gọi là Cộng tác để tạo các video ngắn, người sáng tạo có thể quay video ngắn ở định dạng chia đôi màn hình cùng với các video hoặc video ngắn khác trên YouTube.


Bố cục cạnh nhau này cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để phối lại và kết hợp nội dung hiện có vào các video ngắn mới. Ngoài ra, công cụ này cho phép tự do sáng tạo hơn trong việc tái sử dụng và phản hồi các video và âm thanh viral khác.


Cộng tác đang được triển khai đầu tiên cho người dùng iOS và sẽ có sẵn trên Android trong vài tuần tới.


2. Hiệu ứng và nhãn dán mới: Thúc đẩy nội dung đổi mới

YouTube Shorts liên tục giới thiệu các hiệu ứng và nhãn dán mới dành cho người sáng tạo, giúp họ có thêm cơ hội kết nối với người xem.


Một tính năng sắp ra mắt dành cho video ngắn là nhãn dán "Hỏi đáp" cho phép người sáng tạo đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ khán giả trong phần bình luận.


3. Khám phá trực tiếp về video ngắn: Kết nối với khán giả

YouTube đang thử nghiệm tính năng phát trực tiếp theo chiều dọc mới được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này sẽ cho phép bạn tìm thấy những người phát trực tiếp ngay trong nguồn cấp dữ liệu YouTube Shorts.


Mục tiêu là mang đến cho những người sáng tạo phát trực tiếp một cách sáng tạo để tiếp cận khán giả mới và phát triển cộng đồng của họ.


4. Gợi ý sáng tạo: Khơi nguồn cảm hứng

YouTube đang triển khai một tính năng mới để giúp người sáng tạo lấy cảm hứng và xây dựng dựa trên các tác phẩm của người khác.


Tính năng này sẽ tự động đóng gói âm thanh và hiệu ứng của một Video ngắn được phối lại, giúp đơn giản hóa quy trình để người sáng tạo sản xuất nội dung phái sinh.


Điều này cho phép người sáng tạo tập trung vào các phần bổ sung sáng tạo mới của họ thay vì tạo lại các thành phần cơ bản.


5. Lưu video ngắn vào danh sách phát: Quản lý nguồn cảm hứng cá nhân

YouTube đã bổ sung khả năng lưu video ngắn vào danh sách phát ngay từ nguồn cấp dữ liệu video ngắn. Tính năng mới này cho phép người sáng tạo thu thập và sắp xếp nội dung họ thích xem một cách thuận tiện.


Việc có sẵn các danh sách phát tuyển chọn gồm các video ngắn được yêu thích này sẽ mang lại cảm hứng cho người sáng tạo để họ có thể dễ dàng tham khảo khi lên ý tưởng cho các video ngắn mới của mình.


Bằng cách đơn giản hóa khả năng lưu những video ngắn hấp dẫn vào danh sách phát, YouTube giúp người sáng tạo dễ dàng tìm thấy nguồn cảm hứng từ tác phẩm của người khác hơn.


6. Công cụ Tái cấu trúc Video từ dài thành ngắn

YouTube sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm các công cụ chỉnh sửa mới cho phép người sáng tạo biến video ngang của họ thành video ngắn.


Những công cụ này cho phép người sáng tạo điều chỉnh lại khung hình, thu phóng, cắt và chia các video dài hiện có của họ thành những video ngắn dọc hấp dẫn hơn.


Các tính năng mới sẽ cho phép người sáng tạo sử dụng lại các phần chính trong video dài của họ và chuyển đổi chúng thành video ngắn trong khi vẫn giữ được các yếu tố hình ảnh thiết yếu.


Tóm tắt

YouTube tiếp tục nâng cao nền tảng video ngắn của mình bằng các công cụ và khả năng sáng tạo mới.


Khi YouTube triển khai tính năng phối lại cộng tác, tích hợp phát trực tiếp, lời nhắc đề xuất, v.v., người sáng tạo có nhiều lựa chọn hơn để sản xuất video dạng ngắn hấp dẫn.


Bài viết được Optimus dịch từ YouTube Rolls Out 6 Creative Tools For Shorts


Theo dõi Optimus ngay để tiếp cận những thông tin cập nhật và bài viết hữu ích nhất. Liên hệ với chúng tôi cho mọi nhu cầu về dịch vụ digital marketing và để được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu của Optimus.


Xem thêm

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page