top of page
  • duyenvan

Cách tạo số liệu tùy chỉnh trong Báo cáo quảng cáo trên Facebook Ads Manager



Để xem thông tin chi tiết hơn về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn, Facebook đã cập nhật thêm phần tạo số liệu tùy chỉnh bằng các phép tính và công thức khác nhau. Và bài viết dưới đây, Optimus sẽ hướng dẫn cách để tạo được những số liệu tùy chỉnh này trên Ads Manager một cách dễ dàng.


Bước 1: Vào Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) của bạn, nhấp vào Columns (Cột) và chọn Customize Columns (Tùy chỉnh cột)


Bước 2: Nhìn bên phải, chọn Create Custom Metric (Tạo số liệu tùy chỉnh). Tại đây, bạn có thể tạo số liệu tùy chỉnh kết hợp các số liệu hiện có với công thức toán học


Sau khi chọn Create Custom Metric, sẽ xuất hiện một hộp thoại như bên dưới.

Tại đây, bạn có thể tạo số liệu tùy chỉnh bằng một công thức toán học

Ví dụ: Mình muốn xem chỉ số CIR - tỷ lệ chi phí quảng cáo trên tổng doanh thu đạt được từ chiến dịch quảng cáo, thì mình sẽ tạo theo công thức:

CIR = Amount spent (chi phí quảng cáo) / Purchases conversion value (Giá trị chuyển đổi của đơn hàng)


Sau đó, mình thêm các trường thông tin phía dưới như:

- Name: Đặt tên cho số liệu

- Format: Gồm số, phần trăm hoặc đơn vị tiền tệ

- Description: Mô tả về số liệu

- Who can access this: Cho phép ai có quyền truy cập vào số liệu này


Bước 3: Để hoàn thành xong, chọn Create Metric (Tạo số liệu)


Optimus hy vọng bài viết trên sẽ giúp các nhà quảng cáo có thể tạo những số liệu tùy chỉnh trong Báo cáo quảng cáo trên Facebook Ads Manager một cách dễ dàng. Các bạn hãy đón đọc tiếp tại Optimus nhé, ngoài ra nếu quan tâm đến các dịch vụ tại Optimus, bạn có thể xem tại đây.


Xem thêm

87 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Làm quen với sử dụng Prompt trong AI

Kể từ cuối năm 2022, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và ChatGPT nói riêng đã mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng đa dạng hơn. Việc hiểu và nắm được cách sử dụng AI giờ đây đã trở thành

bottom of page