top of page
  • Thảo Phạm

Make.com - Công cụ giúp bạn tự động hóa mọi thứ



Trong những năm gần đây, low-code/ no-code đang trở thành xu hướng phổ biến trong giới công nghệ, chúng giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhân sự kỹ thuật và thực hiện các dự án phức tạp một cách dễ dàng và nhanh chóng.


Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về Make, một công cụ thuộc nhóm low-code/ no-code có thể giúp bạn tự động hóa mọi thứ.

Make là gì?


Make (tên cũ: Integromat) là một nền tảng no code cho phép bạn tự động hóa các công việc trong quy trình doanh nghiệp, kết nối với các ứng dụng khác đồng thời vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí.


Với giao diện trực quan và dễ sử dụng, bạn có thể nhanh chóng thiết kế, xây dựng và tự động hóa các quy trình tự động cho riêng mình mà không cần có kiến thức về lập trình.


Ví dụ trong hình sau là 1 scenario Tự động gửi email từ Google Sheets



Vì sao nên sử dụng Make?


  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn có thể tạo một sản phẩm tự động hóa hoàn chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian lẫn chi phí để thuê hoặc duy trì nhân sự kỹ thuật

  • Dễ học và sử dụng: Make cung cấp một giao diện trực quan với phương thức kéo thả từ khối chức năng riêng biệt, bạn có thể dễ dàng học và sử dụng Make để tạo chức năng tự động chỉ trong vài phút.

  • Đáp ứng đủ các yêu cầu như khi xây dựng ứng dụng bằng code truyền thống: Make vẫn cung cấp các chức năng có trong lập trình truyền thống như câu lệnh rẽ nhánh, xử lý lỗi, làm việc với hàm, database... tất cả đều theo tiêu chí low-code/no-code và trực quan nhất.

Ai có thể sử dụng Make?


Make dành cho bất cứ ai yêu thích và có nhu cầu tự động hóa với bất cứ mục đích nào, dù bạn là cá nhân hay chủ doanh nghiệp.


Các doanh nghiệp có thể dùng Make để:


  • Chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn bất kể là ở bất cứ khâu nào: quản lý hợp đồng, kế toán, nhân sự, sản phẩm, kinh doanh...

  • Prototype và tạo MVP cho ý tưởng sản phẩm mới

  • Kết nối các ứng dụng đang dùng với nhau để đảm bảo thống nhất dữ liệu

  • ...


Đối với cá nhân, bạn có thể tạo các luồng tự động hóa tùy theo nhu cầu như tạo các dashboard tổng hợp thông tin, tự động quản lý task để tăng năng xuất làm việc, hoặc thậm chí xây dựng ý tưởng kinh doanh cho riêng mình từ các công cụ no code.

Chi phí



Make cung cấp nhiều gói trả phí khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng, bạn có thể xem bảng so sánh các chức năng trang chính thức của Make


  • Miễn phí: 1,000 operation/ tháng, tối đa 2 scenario được bật cùng lúc

  • Trả phí: từ 9$/tháng (khoảng 210,000đ), từ 10,000 operation/tháng, không giới hạn số scenario được bật cùng lúc

👉 Operation là đơn vị đo số lượng thao tác xử lý dữ liệu trong Make, ví dụ: gửi email được xem là 1 operation, gửi 10 email sẽ tốn 10 operation


Bạn có thể dùng bản Miễn phí để trải nghiệm nền tảng hoặc tự động hóa quy trình của mình với số lượng và tần suất nhỏ và sau đó khi có nhiều nhu cầu tự động quy trình hơn thì có thể chuyển sang gói trả phí.


Optimus là đối tác chính thức của Make tại Việt Nam, bạn có thể dùng link đăng ký của Optimus để nhận ngay 1 tháng sử dụng miễn phí gói Core, có sẵn 10,000 operation

Kết


Tận dụng các lợi thế của xu hướng no code, Make sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai có nhu cầu tự động hóa quy trình doanh nghiệp và kết nối ứng dụng một cách đơn giản và nhanh chóng, đồng thời vẫn đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí.


Hẹn gặp các bạn ở các bài viết tiếp theo trong loạt bài giới thiệu chi tiết và hướng dẫn sử dụng Make.com


Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Tự động gửi email từ Google Sheets

Hướng dẫn sử dụng Make để xây dựng chức năng gửi email tự động từ Google Sheets mà không cần dùng nhiều code, bất kỳ ai cũng thực hiện được

bottom of page