Trí Huỳnh
7 thg 2, 20232 phút đọc
Hướng dẫn chặn spam comment trên Facebook post
Các giải pháp giúp người chạy quảng cáo phần nào giảm bớt tình trạng spam bình luận từ người dùng ảo.
Các giải pháp giúp người chạy quảng cáo phần nào giảm bớt tình trạng spam bình luận từ người dùng ảo.

Mình đã gặp rất nhiều trường hợp chuyển từ Google sheets sang app mới không thành công. Quy trình “chuẩn” thường là: Bước 1: tìm app mới hứa hẹn bắt mắt, chuyên nghiệp, tự động hóa hơn Bước 2: migrate dữ liệu, setup app mới, train nhân viên cách sử dụng, trả phí sử dụng theo năm Bước 3: phát hiện ra app mới chỉ đáp ứng được 1 phần nhu cầu, cần nhiều thao tác hơn (nhập liệu, sửa dữ liệu phải tốn 7x7 49 bước), thống kê/báo cáo không linh hoạt Bước 4: quay lại GG sheets hoặc phả
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Agency Tài khoản doanh nghiệp (BM) khi khởi tạo chưa phải là tài khoản Agency. Cần đăng ký trở thành tài khoản Agency thì doanh nghiệp mới có thể tạo được tài khoản quảng cáo cho khách hàng của mình. Xem thêm về cách tạo tài khoản quảng cáo trong BM: https://www.optimus.vn/post/facebook-ad-account-tao-tai-khoan Để đăng ký tài khoản Agency, doanh nghiệp cần liên hệ với Facebook support thông qua link: https://www.facebook.com/business/help/suppor
Bắt đầu từ ngày 01/06/2022, Facebook sẽ thu thuế giá trị gia tăng 5% VAT (hay còn gọi là thuế nhà thầu) cho dù bạn là doanh nghiệp hay khách hàng cá nhân chạy quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook không bắt buộc bạn phải cung cấp Mã số thuế (MST) để được chạy quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook sẽ tính thêm 5% VAT vào chi phí thanh toán của bạn. Thông tin MST sẽ được Facebook hiển thị trong hóa đơn điện tử. Do đó, Optimus khuyên bạn nên cung cấp MST để được hợp lý hóa chi phí m

Optimus đã trở thành Make Partner (đối tác của Make.com ) tại Việt Nam từ ngày 25/4/2022. Partner gồm 1 số lợi ích chính: Được Make.com chứng thực là đủ năng lực để tư vấn và triển khai Make Được hỗ trợ kỹ thuật nhanh hơn và chuyên sâu hơn Có link đăng ký của partner , đăng ký bằng link này bạn sẽ được dùng gói Pro của Make miễn phí trong 1 tháng Nhân dịp này, Optimus cũng chính thức ra mắt dịch vụ tư vấn và triển khai tự động hóa bằng no code. Nếu cần tư vấn, bạn vui lòng

Tiếp nối chủ đề #nocode, bài này sẽ nói về cách Optimus sử dụng no code để tự động hóa quy trình quản lý công nợ phải thu, trong bài này sẽ gọi tắt là công nợ. VẤN ĐỀ Theo cách bình thường, khi cần biết tình hình công nợ thì hỏi kế toán. Vấn đề là: - Kế toán thường không ghi nhận dữ liệu mỗi ngày, lâu lâu mới làm 1 lần - Cho nên khi cần thì không có liền, mà phải chờ - Tùy theo thời điểm mà chờ lâu hay mau, nếu kế toán đang kẹt làm báo cáo quý, báo cáo năm thì chờ 1 tuần là b
Truy cập Facebook Business Manager, cột bên trái, chọn mục Brand Safety > Domain > Add . Sau đó điền domain công ty vào nhấn Add Domain. Sau đó màn hình sẽ hiện ra giao diện như sau: Chọn phương thức verify là Meta Tag Verification. Copy đoạn code và thực hiện theo hướng dẫn hoặc gửi cho team dev để gắn lên website Lưu ý : nên gắn trực tiếp trên website mà không nên thông qua Google Tag Manager. Sau khi code đã gắn thì chọn Verify

Optimus áp dụng khá nhiều công cụ để tự động hóa các quy trình nội bộ. Điểm đặc biệt là 100% các quy trình của Optimus không dùng lập trình mà sử dụng phương pháp no code - không cần biết code cũng có thể làm được. Dưới đây là 1 chia sẻ của về cách Optimus dùng no code để tự động hóa quy trình tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc áp dụng nếu thấy phù hợp. Quy trình tuyển dụng của Optimus HR gửi email bài test kèm deadline nộp bài cho các CV phù hợp Ứng viên nộp bài là
Nếu khách hàng chọn thanh toán cho Google, Facebook bằng thẻ của Optimus thì có phát sinh thuế nhà thầu và phí ngân hàng. Thuế nhà thầu Là thuế cần đóng cho nhà nước để hợp lý hóa các chi phí trả cho công ty nước ngoài (Google, Facebook là các công ty nước ngoài, không có văn phòng ở Việt Nam, không có xuất hóa đơn đỏ). Thuế nhà thầu gồm 2 phần: 5% thuế giá trị gia tăng nhà thầu nước ngoài 5.26% thuế thu nhập doanh nghiệp nhà thầu nước ngoài Khoản số 1 Optimus đã được khấu tr
Là chủ của một doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ), việc quyết định sử dụng dịch vụ Digital marketing để quảng cáo sản...
Một chiến lược marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại những tác động tích cực đến kết quả kinh doanh và các mục tiêu khác của doanh nghiệp
Hướng dẫn upload dữ liệu khách hàng lên Facebook Đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads. Tại góc trái trên cùng chọn Ads Manager > All Tools > Audiences Tại mục Create Audience > Custom Audience > Customer List Chọn Next, tiếp theo tại mục "Does Your List Include a Column For Customer Value?" chọn No Chọn Next, tại bảng Add Customer List chọn Copy and Paste. Sau đó, copy thông tin khách hàng vào (số điện thoại, email,...). Đặt tên cho tệp khách hàng, chọn Next Sau đó, Facebook
1. Tạo tài khoản Facebook Ad Accounts Truy cập tài khoản Business Manager (BM) bằng cách chọn icon bánh xe hoặc business setting bên góc phải trên Trong Business Manager, chọn Ad Account => Add => Create a New Ad Account Điền thông tin, mục Payment method chọn Add payment method later . Sau đó, chọn Create Ad Account. Lưu ý chọn Time zone và currency phù hợp (HCM, Vietnam) Thêm thông tin thẻ thanh toán Truy cập Ad Account vừa tạo, chọn Ad Manager => Billing Chọn Payment Setti
Cấp quyền truy cập Google Ads Truy cập Tool > Account Access Chọn Dấu + màu xanh để thêm thông tin email cần cấp quyền là: data@optimus.vn. Chọn quyền truy cập là: Admin
Cấp quyền truy cập Google Tag Manager (GTM) Truy cập mục Admin > Account > User Managerment: Chọn New để add email user cần cấp quyền. Account Permission: User Container Permission: chọn 1 trong các lựa chọn sau: Read: chỉ review tài khoản Publish: edit, publish tag
Cài đặt Google Analytics (GA) bằng Google Tag Manager (GTM) Cần cài đặt GTM lên trang web trước khi thực hiện. Trong GTM chọn New Tag và cài đặt theo hướng dẫn sau: Tag Configuration chọn GA Universal Analytics . Chọn Track Type là Page View . Tick vào Enabling overriding settings in this tag . Nhập ID của GA. Advance setting chọn tag firing option là Once per page Click vào phần Trigger -> chọn All pages Cuối cùng chọn Save => Submit Nhấn Publish để kích hoạt GA trackin
Cấp quyền truy cập Google Analytics (GA) Truy cập mục Admin hay biểu tượng bánh răng bên thanh menu trái, tại mục account chọn User Management. Chọn vào nút cộng màu xanh góc phải => Add new user Điền thông tin email cần cấp quyền, tại mục permission lựa chọn một trong các quyền sau: Read & Analyze: chỉ review tài khoản Edit: chỉnh sửa các thiết lập trong GA
Tạo tài khoản Facebook Business Manager (BM) Tạo tài khoản BM Truy cập https://business.facebook.co m/overview để tạo tài khoản BM: Đăng nhập bằng tài khoản Facebook cá nhân, có tương tác thường xuyên trên Facebook, không sử dụng tài khoản ảo hay clone. Một tài khoản Facebook cá nhân chỉ có thể tạo được 2 BM. Lưu ý không nên đăng nhập Facebook trên thiết bị lạ để tạo BM mà hãy đăng nhập các thiết bị mình thường hay sử dụng. Ví dụ: laptop cá nhân dùng tạ
Cấp quyền truy cập user Truy cập vào Business Manager (BM) Vào Business setting hoặc hình bánh răng bên góc phải. Ở thanh sidebar, mục User > People > Add . Điền email user cần cấp quyền, chọn vai trò Employee hoặc Admin. Nhấn Next. User được cấp quyền kiểm tra email, chấp nhận invitation và đăng nhập lại bằng tài khoản Facebook cá nhân. Lưu ý: email nhận invitation và email cá nhân không cần phải giống nhau. Sau khi user có quyền truy cập vào BM. Chọn tên user > Add Asset.
Tạo tài khoản GA Đăng ký tài khoản mới tại Google Analytics , điền các thông tin email + SĐT và nhập các thông tin sau: Account level: Tên công ty Property: Website công ty URL: URL website công ty Chọn lĩnh vực mà website đang hoạt động Sau đó copy tracking ID để tiến hành cài đặt GA thông qua GTM
