top of page

Khi nào nên và không nên sử dụng Google Ads Automation (Tự động hóa quảng cáo Google)

Bài viết này đi sâu vào những điều nên và không nên khi lựa chọn quảng cáo tự động. Bằng cách khám phá những nguyên tắc này, bạn sẽ có thể xác định những lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo của mình. Đặt giá thầu tự động (Automatic Bidding) Đặt giá thầu thủ công trên Google Ads là một cơ hội và chiến lược tốt để giành chiến thắng trong các phiên đấu giá, nhằm nhận được Điểm chất lượng cao. Trường hợp nên sử dụng: - Tìm khách hàng tiềm năng: Khi tạo khách hàng tiềm năng, việc sử d

Cách tối ưu quảng cáo Facebook dựa vào Click Through Rate (CTR) và Cost Per 1,000 Impressions (CPM)

Trường hợp quảng cáo Facebook vẫn đang ghi nhận kết quả thực tế (inbox, lead…) đều đặn, nhưng khi xem trên Ad Manager hoặc Google Analytics (GA) hằng ngày đang có xu hướng giảm dần. Bạn đang tìm nguyên nhân để khắc phục nhưng không biết xử lý vấn đề này từ đâu? Hôm nay, Optimus sẽ gợi ý một vài chỉ số theo dõi và cách tối ưu. Bạn có thể tham khảo qua và thử áp dụng nhé! Bước 1: Kiểm tra 2 chỉ số sau Click Through Rate (CTR): Số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số l

Tổng quan về các loại report trong GA4

Để giúp các bạn nắm được kiến thức cơ bản về việc sử dụng GA4, Optimus marketing agency đã tổng hợp các loại báo cáo phổ biến thường thấy trên công cụ phân tích này vào bài viết dưới đây. Report, Explore và Advertising Report, Explore và Advertising là các khu vực tập trung phần lớn các báo cáo quan trọng của GA4. Tuy nhiên, ở thiết lập mặc định của GA4, các bạn sẽ không thấy hết toàn bộ các báo cáo đặc biệt mà cần phải tạo lại báo cáo mới và điều chỉnh cho phù hợp với nhu

YouTube cập nhật báo cáo về Văn hóa & Xu hướng toàn cầu năm 2023

Nhà sáng tạo hàng đầu Airrack ra mắt báo cáo Xu hướng & Văn hóa YouTube toàn cầu mới năm 2023, nhằm xem xét cách người sáng tạo nội dung sử dụng các công cụ và công nghệ đột phá nào để tạo ra những khoảnh khắc và xu hướng viral trong văn hóa ngày nay. Các xu hướng nổi bật trong báo cáo của Youtube 1. Sự đa tầng của cộng đồng người hâm mộ Báo cáo cho thấy, có đến 47% Gen Z đã xem những video được tạp bởi fan của một nội dung cụ thể, nghệ sĩ hoặc nhân vật của công chúng tạo ra

TikTok đề xuất tối ưu hóa chiến dịch thương hiệu (brand campaign) với chỉ số Reach và Frequency

Bài viết dưới đây từ Test With TikTok khuyến khích các nhà quảng cáo thử nghiệm hai số liệu phổ biến và quan trọng nhất để đo lường thành công của một chiến dịch xây dựng thương hiệu trên TikTok, đó là Reach (phạm vi tiếp cận) và Frequency (tần suất). Nội dung chính Reach và Frequency là gì? Reach và Frequency được sử dụng khi nào? Một số ưu điểm khi chạy Reach và Frequency Case study mà TikTok thử nghiệm đạt được hiệu quả nhất 1. Reach và Frequency là gì? - Reach là pha

Tổng hợp các nền tảng tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok...)

Truyền thông mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Trong bài viết này, Optimus sẽ tổng hợp và khám phá tiềm năng của các nền tảng hàng đầu như Facebook, Instagram, TikTok và YouTube. .. để xây dựng chiến lược thành công trên mạng xã hội! Nội dung chính Facebook Instagram TikTok Youtube LinkedIn Twitter (X) Facebook Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất và lâu đời nhất. Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, nó đã trở thành một công cụ

Google Ads ra mắt thông số gBraid - Tính năng đo lường chuyển đổi trên thiết bị iOS14.5+

Thông số gBraid (Google Braid) là một tính năng được Google Ads giới thiệu để giúp nhà quảng cáo đo lường lượt chuyển đổi từ các thiết bị bao gồm iPhone và iPad chạy hệ điều hành iOS 14.5 trở lên. Nội dung chính Thông số gBraid là gì? Lợi ích của thông số gBraid Cách kích hoạt thông số gBraid trong chiến dịch Google Ads 1. Thông số gBraid là gì? gBraid là một tham số URL (&gBraid={gBraid}). Khi bạn thêm thông số gBraid vào, Google Ads sẽ tự động nối thông số gBraid vào tất

Google tổng hợp Top 100 sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

Google đã biên soạn Holiday 100 , danh sách 100 sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm nay. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các xu hướng, giá cả và mức độ phổ biến của các sản phẩm. Đây là thông tin tổng quan hữu ích về các xu hướng chính của mùa, đồng thời đóng vai trò là hướng dẫn nghiên cứu thị trường cho các nhà bán lẻ có thể đang cân nhắc những gì họ nên nêu bật trong các chương trình khuyến mãi trong dịp lễ của mình. Các danh mục tìm kiếm nhiều nhất

Instagram thử nghiệm tính năng mới cho phép người khác cộng tác vào bài đăng dạng carousel của bạn

Sau khi thử nghiệm nội bộ trong vài tháng qua, Instagram đã chính thức tung ra tính năng mới, thử nghiệm trực tiếp của tùy chọn các bài đăng cộng tác, bạn có khả năng cho phép người khác gửi ảnh hoặc video để đưa vào bài đăng dạng carousel của mình. Trong khi bài đăng chỉ tồn tại trên dòng thời gian của bạn chứ không tồn tại trên dòng thời gian của bất kỳ người đóng góp khác. Mỗi phần bổ sung sẽ hiển thị địa chỉ của từng người đóng góp, cùng với thời điểm bài đăng đó được tạ

Google ra mắt bản cập nhật nội dung thư rác (spam) tháng 10/2023

Tháng 10/2023, Google công bố bản cập nhật nội dung thư rác mới nhắm mục tiêu đến nội dung thư rác bị che giấu, bị tấn công, được tạo tự động và cóp nhặt bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Hindi, tiếng Trung và các ngôn ngữ khác. Nhằm chống nội dung thư rác và giảm kết quả spam cho người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bản cập nhật mới này sẽ mất vài tuần sau để triển khai đầy đủ trên mục tìm kiếm của Google. 1. Giới thiệu b

Meta ra mắt các tính năng quảng cáo mới được hỗ trợ bởi AI

Các tính năng này đang được Meta thử nghiệm vào đầu năm 2023 chỉ với một số nhà quảng cáo. Và vào năm 2024 tới, sẽ được triển khai các tùy chọn quảng cáo AI trên quy mô lớn. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng với các đối thủ như TikTok và ngành quảng cáo phải đối mặt với sự mệt mỏi ngày càng tăng về mặt sáng tạo, với áp lực phải liên tục tạo ra các quảng cáo mới, Meta giới thiệu các tính năng quảng cáo AI mới nhằm mục đích tăng cường khả năng sáng tạo và năng suất

Meta đã bắt đầu mở bán gói đăng ký tick xanh xác minh tài khoản cho doanh nghiệp

1. Gói xác minh doanh nghiệp là gì? Meta đã giới thiệu gói Xác minh doanh nghiệp ( Meta Verified for Business ) nghĩa là bạn sẽ được huy hiệu "tick xanh" cho doanh nghiệp của bạn sau khi hoàn tất đăng ký (có trả phí). 2. Bảng giá gói xác minh danh nghiệp (Meta Verified for Business) Giá từ 21,99 USD/ tháng cho mỗi tài khoản Instagram hoặc Trang Facebook (Fanpage) trên nền tảng web hoặc 27,99 USD/ tháng cho mỗi tài khoản trên ứng dụng di động. Ngoài ra, 34.99 USD cho tài khoả

Facebook ra mắt nhãn dán (stickers) AI mới có trên các ứng dụng của Meta

Các stickers AI mới này được Meta dùng công nghệ Emu , cho phép người dùng tạo nhãn dán AI độc đáo bằng cách nhập các ý tưởng/ mô tả bằng văn bản. Sau khi tạo xong, bạn có thể chia sẻ vào WhatsApp, Messenger, Instagram và thậm chí cả Facebook Stories, tương tự như biểu tượng cảm xúc. Đồng thời, các nhãn dán AI này hiện đang được triển khai rộng rãi trên các ứng dụng của Meta. *Emu là một mô hình AI có khả năng nhận lệnh (prompt) bằng văn bản từ người dùng và biến chúng thành

Meta đề xuất tính phí 14 USD/tháng để người dùng không thấy quảng cáo trên Facebook và Instagram

Vào ngày 02/10, theo The Wall Street Journal đưa tin rằng: Meta đang lên kế hoạch tính phí khoảng 14 USD đến 17 USD mỗi tháng để người dùng Instagram và Facebook ở châu Âu để tránh phải xem quảng cáo. Tại thị trường Việt Nam, hiện nay vẫn chưa có thông tin gì. Đại diện Meta đã trình bày chi tiết về kế hoạch trên trong cuộc họp với cơ quan quản lý tại Ireland và Brussels, vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý ở Ireland hay Brussels vẫn chưa có quyết định chính t

Cách tuyển dụng nhân sự chạy quảng cáo

Làm sao để tuyển được nhân sự chạy quảng cáo giỏi? Làm sao để quá trình phỏng vấn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả? Làm sao để thông qua buổi phỏng vấn đánh giá được chính xác năng lực chuyên môn của ứng viên? Đó là các vấn đề mà nhiều doanh nghiệp trăn trở và cũng là vấn đề mà Optimus đã tìm cách giải quyết suốt nhiều năm qua. Sau nhiều năm thử nghiệm, Optimus hiện đã có 1 quy trình tuyển dụng khá hiệu quả. Bài dưới đây sẽ nói về 1 số điểm chính trong phương pháp của Optimus, b

bottom of page