top of page

Meta sắp ra mắt các AI chatbot có thể giao tiếp với hơn 30 tính cách khác nhau

Các công cụ chatbot AI mới của Meta được thiết kế để có thể trò chuyện với người dùng như một con người thực sự. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để cung cấp thông tin, giải trí hoặc hỗ trợ khách hàng. Công cụ này sẽ sớm được cung cấp trên nhiều thành phần khác nhau của Facebook, Messenger và Instagram. Chatbot AI này đã được phát hiện trong quá trình thử nghiệm, khi nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi đăng ảnh chụp màn hình từ mã back-end của Instagram vào tháng 6.

Chiến dịch Advantage+ Shopping, công cụ tự động hóa mới của Facebook giúp tăng doanh số bán hàng

Advantage+ shopping campaigns là một tính năng mới của Meta , được thiết kế để trở thành giải pháp hiệu quả nhất dành cho các nhà quảng cáo tập trung vào hiệu suất muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Nội dung chính Advantage+ shopping campaigns là gì? Ưu và nhược điểm của Advantage+ shopping campaigns Hướng dẫn tạo Advantage+ shopping campaigns 1. Advantage+ shopping campaigns là gì? Chiến dịch Advantage+ shopping (viết tắt ASC) là tính năng yêu cầu ít đầu vào hơn,

Chính sách Google ads: Hoạt động kinh doanh bị hạn chế: Giấy tờ và dịch vụ của chính phủ

Trong khoảng vài năm tở lại đây, không khó để các doanh nghiệp nhận ra: các nền tảng quảng cáo đang dần siết chặt lại các chính sách của mình nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng. Tình trạng quảng cáo bị từ chối, tài khoản bị khóa gần như đã trở thành một điều quá đỗi quen thuộc. Hôm nay, Optimus xin tóm tắt nội dung của một trong những chính sách gần đây nhất từ Google. Chính sách này ảnh hưởng khá đáng kể đến doanh nghiệp có quảng cáo liên quan đến Giấy tờ và Dịch vụ chín

Collaboration ads (CPAs) - Quảng cáo cộng tác là gì? Vai trò và cách tối ưu

Ở thời điểm 2023, CPAs đã không còn là một khái niệm quá lạ lẫm với các nhà chạy quảng cáo Facebook, đặc biệt là các doanh nghiệp có bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada. Việc áp dụng CPAs hiện tại là một điều cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận luồng traffic ngoại sàn từ Facebook một cách dễ dàng nhất. Để hệ thống được hết các thông tin về CPAs, Optimus xin tổng hợp lại các kiến thức hữu ích trong nội dung bài viết dưới đây. Kiểm tra các do

Youtube ra mắt tính năng mới Dream Screen, cho phép tạo ảnh nền cho video bằng AI

Tại sự kiện Made on YouTube diễn ra vào ngày 21/09/2023, YouTube đã công bố Dream Screen - một tính năng mới cho phép người dùng tạo hình ảnh phông nền cho Short Video bằng AI và Dream Screen sẽ được phát hành vào cuối 2023. Dream Screen sẽ tạo ra các ảnh nền cho Short Video theo thông tin cung cấp bởi người dùng và có thể chỉnh sửa trực tiếp theo sở thích trên tác phẩm vừa được tạo ra. YouTuber @benoftheweek trải nghiệm tính năng Dream Screen tạo ảnh nền cho video Ở Optimus

Hướng dẫn cách kết nối Looker Data Studio với Google Analytics 4 (GA4)

Hiện tại bạn có thể sử dụng Looker Studio để trực quan hoá những dữ liệu có sẵn trong Google Analytics nhằm mục đích tùy chỉnh để đào sâu và tìm hiểu những insight cụ thể hơn. Và bài viết dưới đây Optimus sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối Looker Studio với GA4. Bước 1: Vào https://lookerstudio.google.com/ và hoàn thành đăng nhập Bước 2: Chọn Create >> Data source Bước 3: Chọn Google Analytics từ những nguồn dữ liệu có sẵn Bước 4: Chọn tài khoản mà bạn muốn liên kết và click v

Cách set up và sử dụng DSA Page Feeds khi chạy quảng cáo Google

Trong bài viết này, Optimus sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thiết lập và sử dụng DSA Page Feeds trong việc chạy quảng cáo trên Google. Nội dung chính DSA Page Feeds là gì? Lợi ích của DSA Page Feeds Cách tạo DSA Page Feeds Cách sử dụng DSA Page Feed 1. DSA Page Feeds là gì? DSA Page Feeds là một công cụ quan trọng cho chiến dịch DSA, giúp tối ưu hóa quảng cáo và đưa ra những lựa chọn đích đến tùy chỉnh, dựa trên nội dung trang web của chúng ta. 2. Lợi ích của DSA Page Feeds

Cách tăng ngân sách cho Google Display Network (GDN) và YouTube Ads hiệu quả

Việc tăng ngân sách cho quảng cáo trên GDN và YouTube Ads có thể dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng để xem xét khi quyết định tăng ngân sách cho hai loại chiến dịch này mà bạn có thể tham khảo: Nội dung chính Google Display Network (GDN) Youtube Ads 1. Google Display Network (GDN) Giả sử, bạn đã chạy 1 chiến dịch quảng cáo trên GDN để quảng bá sản phẩm của mình trên các website đối tác của Google. Sau một thời gian, bạn nhận thấy mức tỷ lệ

Google ra mắt web Emoji Kitchen cho phép bạn tạo ra 1 emoji mới từ 2 emoji bất kỳ

Nhờ vào tính năng Emoji Kitchen của Google, bạn có thể tạo ra các emoji thể hiện cảm xúc, trạng thái và tình cảm cho riêng mình, từ bất kỳ thiết bị nào, cho dù đó là máy tính để bàn hay điện thoại. Nội dung chính Google Emoji Kitchen là gì? Các cách sử dụng Emoji Kitchen 1. Google Emoji Kitchen là gì? Là nơi bạn có thể kết hợp các biểu tượng cảm xúc khác nhau thành vô số các emoji mới. Khi emoji mới được tạo ra thành công, bạn có thể lưu về và sử dụng khi nhắn tin với bạn b

Nguyên nhân và cách kiểm soát khi Frequency tăng cao khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Bài viết dưới đây sẽ bao gồm những nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề Frequency tăng cao khi chạy quảng cáo Facebook. Nội dung chính Frequency là gì? Nguyên nhân tăng Frequency Cách kiểm soát Frequency 1. Frequency là gì? Frequency (Tần suất lặp quảng cáo) là số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người. (Bạn có thể tham khảo thêm Frequency tại https://www.facebook.com/business/help/1546570362238584) Frequency được tính bằng cách chia tổng số lần hiển thị q

Dynamic Search Ads (DSA) có còn phù hợp với thời điểm hiện nay?

Dynamic Search Ads (DSA) - quảng cáo tìm kiếm động, đã tồn tại trong khoảng thời gian khá lâu và đã từng là một công cụ quảng cáo hiệu quả của Google ads trong quá khứ. Tuy nhiên, với sự phát triển và ra mắt của nhiều công nghệ quảng cáo mới như Smart ads và các hình thức quảng cáo động khác. Thì vai trò của DSA đã có sự thay đổi và giảm đi một chút. Hãy đọc bài viết về dưới đây để hiểu lý do rõ hơn nhé! Nội dung chính Dynamic Search Ads (DSA) là gì? Ưu và nhược điểm của Dyn

5 kích thước trên Google Display Ads hoạt động tốt nhất

Trong bài viết dưới đây, Optimus sẽ giới thiệu các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh được xem là hiệu quả nhất trên mạng Google cho bạn tham khảo nhé! Nội dung chính Có 2 loại quảng cáo trong chiến dịch hiển thị Quảng cáo dạng hình ảnh Quảng cáo hiển thị thích ứng (Responsive Search Ads) Kích thước áp dụng cho máy tính Kích thước áp dụng cho di động Các banner hoạt động tốt nhất (theo Google) Responsive ads 300x250 - Medium Rectangle 336x280 - Large Rectangle 7

Nếu không muốn quảng cáo Google Ads bị dừng, người chạy phải xác minh danh tính trong 30 ngày

Để mang đến một hệ sinh thái quảng cáo an toàn và đáng tin cậy cho người dùng, Google sẽ yêu cầu nhà quảng cáo hoàn tất một hoặc nhiều chương trình xác minh (thông tin Google công bố tại đây ). Dưới đây, Optimus sẽ đưa ra những điểm về những chương trình xác minh mà bạn phải hoàn thành. Nội dung chính Các bước thực hiện xác minh Bước 1: Giới thiệu về doanh nghiệp của bạn Bước 2: Xác minh danh tính của bạn Bước 3: Xác minh hoạt động kinh doanh của bạn Thời hạn hoàn tất qu

Cách kiểm soát tính năng TỰ ĐỘNG ƯU TIÊN HIỂN THỊ NHỮNG BỨC ẢNH CÓ HIỆU SUẤT TỐT NHẤT của Facebook

Nội dung chính Automatically show the highest-performing photos first là gì? Lợi ích của tính năng Automatically show the highest-performing photos first Các trường hợp nên và không nên sử dụng tính năng này 1. Automatically show the highest-performing photos first là gì? Là một tính năng của Facebook có tác dụng tự sắp xếp và hiển thị những bức ảnh có hiệu quả tương tác cao lên đầu vị trí hiển thị. 2. Lợi ích của tính năng Automatically show the highest-performing photos

Nên chạy quảng cáo tăng like Fanpage hay mua like?

Đây là một vấn đề có thể gây tranh cãi trong cộng đồng marketer và chủ doanh nghiệp. Một bên cho rằng cách nhanh nhất để tăng like Page là chỉ việc đi mua like với số lượng lớn. Bên khác lại ủng hộ việc chạy quảng cáo dù chậm hơn nhưng qua đó có thể tiếp cận và kiểm soát được tệp khách hàng tiềm năng để like page thông qua quảng cáo. Trong bài viết này, Optimus sẽ giúp bạn xem xét ưu, nhược điểm và tác động của việc chạy quảng cáo tăng like và việc mua like đối với Fanpage

YouTube ra mắt 6 công cụ sáng tạo dành cho video ngắn (YouTube Short)

YouTube Shorts đã nhanh chóng trở nên phổ biến với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập xem video ngắn hàng tháng. Để khuyến khích hơn nữa khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng cho sáng tạo nội dung, YouTube sẽ ra mắt sáu tính năng mới dành cho video ngắn để cải thiện trải nghiệm người dùng. Nội dung chính Kết hợp video bằng tính năng Cộng tác mới Hiệu ứng và nhãn dán mới: Thúc đẩy nội dung đổi mới Khám phá trực tiếp về video ngắn: Kết nối với khán giả Gợi ý sáng tạo: Khuyến khíc

6 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook Ads

Có nhiều yếu tố khác nhau tác động đến chi phí Quảng cáo Facebook , để có được những chiến dịch quảng cáo với mức chi phí hợp lý. Mời bạn cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng và cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook trong nội dung bên dưới. Nội dung chính 6 Yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Facebook Audience – Đối tượng Bidding – Giá đấu thầu Facebook Ad Objectives – Mục tiêu quảng cáo Facebook Competition – Đối thủ cạnh tranh Facebook Ad Placements – Vị trí quản

Hướng dẫn thêm báo cáo Google Ads vào Google Analytics (GA4)

Trong GA3, mọi người đã quá quen thuộc với việc xem báo cáo của Google ads ở mục Acquisition. Tuy nhiên, khi chuyển sang Google Analytics (GA4) thì báo cáo này không còn hiển thị mặc định nữa. Do đó, người dùng cần phải thiết lập lại nếu muốn xem được hiệu quả Google ads trên GA4. Optimus xin hướng dẫn cách thiết lập báo cáo Google ads trên GA4 như sau: Liên kết tài khoản GA4 và Google Ads Truy cập GA4, Admin -> Property -> Google Ads Links -> Link. Sau đó chọn tài khoản cần

Tất tần tật về chi phí quảng cáo Facebook Ads 2023 mới nhất

Trong bài viết sau đây, Optimus sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ tất tần tật giá quảng cáo Facebook năm 2023 là bao nhiêu cho tất cả các ngành nghề hiện nay. Lưu ý: - Nguồn bài viết từ khu vực nước ngoài nên chỉ mang tính tham khảo (theo wordstream.com ) - Chuyển đổi chi phí từ nước ngoài qua Việt Nam: Optimus lấy một con số ước lượng bằng cách lấy giá nước ngoài/ 5 lần (theo kinh nghiệm cá nhân, thực tế có thể khác tùy thuộc vào kinh nghiệm của người chạy) Nội dung chính Giá qu

bottom of page