top of page

Các tiện ích mở rộng (Sitelink Extensions) trong quảng cáo Google Ads

Bài viết dưới đây, Optimus sẽ cung cấp danh sách và cách sử dụng các tiện ích mở rộng của Google Ads để cải thiện CTR của quảng cáo và tăng thêm độ tiếp cận cho người dùng và không phải tốn thêm chi phí. Nội dung chính Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension) Phần mở rộng về chú thích (call-out extension) Phần mở rộng về khuyến mại Phần mở rộng về giá Tiện ích mở rộng cuộc gọi (call extension) Phần mở rộng về đoạn trích thông tin có cấu trúc Phần

Top các cách tăng lượt tương tác trên Facebook hiệu quả hiện nay

Để tăng tương tác trên Facebook và thu hút được nhiều khách hàng hơn, cần khắc phục tình trạng giảm mạnh lượt tương tác do Facebook thay đổi thuật toán. Bài viết của Optimus sẽ cung cấp thêm một vài kiến thức hữu ích để tối ưu hóa bài viết và thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook. 1. Nội dung bài viết dành cho đúng đối tượng mục tiêu - Phân tích khách hàng tiềm năng để biết được hành vi, sở thích của khách hàng. Qua đó, tạo ra các nội dung phù hợp hơn như thiết kế hea

Lý do bạn không nhìn thấy quảng cáo Google search của mình dù đã nhập đúng từ khóa?

Nhiều bạn thắc mắc dù đã thiết lập đầy đủ các từ khóa để chạy Google Ads rồi. Nhưng khi tìm kiếm đúng cụm từ lại không hiển thị kết quả quảng cáo trên Google. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục là gì? Hãy yên tâm vì Optimus sẽ trả lời cho thắc mắc của bạn ngay nhé. Trước khi tìm hiểu nguyên quảng cáo không hiển thị, bạn có thể truy cập vào Google Ads, tìm đến từ khóa cần kiểm tra và rê chuột vào trạng thái từ khóa để tìm hiểu nguyên nhân. Thường thì các nguyên nhân cơ bản

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự chạy quảng cáo/performance marketing

Digital marketing là một ngành thay đổi liên tục với tốc độ chóng mặt. Kiến thức, kinh nghiệm hiện tại có thể nhanh chóng trở nên lạc hậu trong một thời gian ngắn. Nếu muốn tuyển nhân sự chạy quảng cáo hiệu quả và có thể đi được đường dài với doanh nghiệp, chỉ dựa vào chuyên môn và kinh nghiệm thì chưa đủ. Dưới đây là 1 số tiêu chí bạn có thể xem xét ở ứng viên, để đảm bảo bạn tuyển được người có khả năng thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của ngành quảng cáo. Tư duy tối

Chi phí quảng cáo Google mà bạn cần nắm vững

Bạn mới bắt đầu triển khai quảng cáo Google và thắc mắc về chi phí quảng cáo? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức tính phí của Google Ads và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trong bài viết dưới đây. 1. Các hình thức tính giá của Google (4 hình thức) Theo lượt nhấp chuột (CPC hay Cost Per Click): Bạn bị tính phí khi khách hàng “nhấp” vào quảng cáo của bạn để truy cập vào website. Theo lần hiển thị (CPM hay Cost Per 1000 Impressions ): Áp dụng cho hình thức quảng

Các lý do dẫn đến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Trong quá trình chạy quảng cáo, chắc hẳn ai cũng từng gặp tình trạng quảng cáo không ra đơn, không ra inbox, chi phí quá cao và hiệu quả lên xuống khó kiểm soát. Đây là một trường hợp cực kỳ phổ biến mà bất kỳ ai cũng từng gặp phải, để có thể kiểm soát được hiệu quả quảng cáo tốt hơn, người chạy cần xác định được các nguyên nhân dẫn đến quảng cáo kém hiệu quả và đưa ra giải pháp phù hợp nhất. Optimus xin tổng hợp lại một số những lý do ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo như sau

Event trong GA4: Khái niệm và cách thiết lập

Sau khi Google analytics 4 (GA4) ra mắt vào cuối năm 2020, nhiều thay đổi đã được thực hiện so với phiên bản GA3. Trong đó, khái niệm về...

Kết nối API với GrabFood, ShopeeFood, Baemin

Kết nối API là gì? API là viết tắt của Application Programming Interface, tạm dịch là Giao diện lập trình ứng dụng, là một cơ chế mà thông qua đó các ứng dụng có thể tương tác và truyền đạt dữ liệu qua lại. Để dễ hình dung, trong ngành giao nhận thức ăn, việc kết nối API sẽ mở ra cho chủ nhà hàng các khả năng sau: Tích hợp với các hệ thống khác của doanh nghiệp như quản lý tồn kho, chăm sóc khách hàng... Phân tích sâu hiệu quả nhà hàng từ các dữ liệu khách hàng, đơn hàng Đồng

11 chính sách quảng cáo Facebook - Những lưu ý để không bị khóa tài khoản

Để bạn có thể quảng cáo mà không bị khóa tài khoản thì bạn phải hiểu chính sách quảng cáo Facebook . Vì vậy, hãy đọc kỹ những lưu ý dưới đây và ghi chú lại để tránh những sai lầm không đáng có. 1. Hình ảnh Before - After (Trước - Sau) Tất cả các hình ảnh "Before - After" trong quảng cáo sẽ bị hạn chế vì Facebook tin rằng chúng tấn công các vấn đề cá nhân và làm tổn hại danh tiếng của ai đó. 2. Hình ảnh lộ da thịt và mang tính 18+ Tất cả hình ảnh/video chứa nội dung phản cảm h

Cập nhật mới nhất về điều khoản quảng cáo của Facebook 2023

Từ tháng 01/2023 Facebook sẽ bắt đầu áp dụng các điều khoản về quảng cáo mới. Dưới đây là các thay đổi so với điều khoản cũ năm 2022. 1. Thử nghiệm chạy quảng cáo Facebook trên page cá nhân. Chuyển nick sang chế độ chuyên nghiệp, khi đó bài viết sẽ có nút tạo quảng cáo (Tính năng này vẫn đang thử nghiệm, chỉ áp dụng cho 1 số tài khoản và với tính năng này ai cũng có thể quảng cáo). Đặc biệt với những KOL, KOC có lượng follow chất lượng thì quảng cáo sẽ hiệu quả hơn. Cách chuy

Hướng dẫn chặn click ảo và đơn phá trên Google Ads

Click ảo và đơn phá là một vấn đề khá nhức nhối khi chạy quảng cáo trên Google, cho dù bạn tự chạy hay sử dụng dịch vụ marketing thì đều có thể gặp phải. Trong bài này, Optimus sẽ hướng dẫn một số cách thức dùng để hạn chế tình trạng click ảo và đơn phá diễn ra trên Google Ads. Nguyên dẫn đến tình trạng trên thường là do đối thủ cạnh tranh thuê người click vào quảng cáo hoặc đặt đơn phá (click thủ công hoặc dùng tool để click tự động). Mặc dù Google có tính năng phát hiện và

Cách tổng hợp báo cáo nhiều chi nhánh ShopeeFood, GrabFood, Baemin

Nếu bạn là chủ quán bán đồ ăn trên các app và có nhiều chi nhánh, hẳn bạn đã không ít lần bực mình vì báo cáo bán hàng phân tán ở nhiều app, nhiều tài khoản, nhiều email và phải mất rất nhiều công sức mới tổng hợp được 1 báo cáo tổng quan. Hiện tại, các app cũng không có tính năng nào để hỗ trợ các đối tác nhà hàng về vấn đề này. Đừng lo, cũng nhiều người gặp vấn đề tương tự và đã có giải pháp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để tổng hợp báo cáo nhiều chi nhánh , từ n

bottom of page